VnReview
Hà Nội

Các kho ứng dụng tại Trung Quốc xóa bỏ bàn phím ảo

Trung Quốc đã và đang cố gắng thiết lập giới hạn loại dữ liệu người dùng mà các ứng dụng di động có thể thu thập. Và điều đó khiến một số ứng dụng bị ảnh hưởng.

Các kho ứng dụng tại Trung Quốc xóa bỏ những ứng dụng bàn phím ảo

Theo thông tin từ Reuters, các ứng dụng bàn phím ảo như Sogou và Iflytek đã bị xóa bỏ khỏi những kho như Huawei AppGallery hay Apple App Store.

Cụ thể, kể từ hôm nay, "các ứng dụng phương thức nhập" đã không thể tải về. Iflytek Input cho phép bạn ra lệnh văn bản ở bất kỳ đâu trên điện thoại của mình, nhưng thỏa thuận bảo mật dữ liệu lại tiết lộ rằng chủ sở hữu ứng dụng được phép thu thập thông tin cá nhân nhằm phục vụ cho "an ninh quốc gia và an ninh quốc phòng" mà không cần sự đồng ý từ người dùng.

Iflytek cho biết họ đã "hoàn thiện việc cải chính và hiện đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt", trong khi Sogou vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì.

Người dũng đã tải về các ứng dụng đó vẫn có thể tiếp tục sử dụng chúng nhưng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong tương lai cho đến khi những phiên bản sửa đổi của chúng được phép quay trở lại.

Lê Hữu theo GSM Arena

Chủ đề khác