VnReview
Hà Nội

Một cameraman chạy nhanh hơn cả vận động viên nước rút 100m

Những phóng viên ghi hình hoạt động thể thao thường làm việc âm thầm bên sân thi đấu, ghi lại những hình ảnh của vận động viên mà không làm ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. Nhưng một cameraman ở Trung Quốc đã "cướp" ánh hào quang của các vận động viên trên đường đua nước rút 100m.

Một sinh viên của Đại học Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc phụ trách ghi hình các vận động viên khi thực hiện 100m nước rút ở cự li gần, cậu sinh viên này đứng trước các vận động viên một đoạn ngắn ở làn ngoài cùng. Khi tiếng súng vang lên, cameraman này cũng bắt đầu chạy nước rút cùng các vận động viên khác trong khi vẫn cầm chiếc gimbal có gắn máy quay trên tay chĩa vào những "nhân vật chính".

Mặc dù cầm trên tay bộ thiết bị (có khối lượng lên đến 4kg), trang phục hoàn toàn không phù hợp để chạy nước rút và liên tục phải nhìn qua vai, nhưng cậu cameraman vẫn có thể bắt kịp tốc độ chạy và duy trì khoảng cách với các vận động viên, và thậm chí là về đích đầu tiên.

Đoạn phim ghi lại hình ảnh toàn cảnh cuộc thi đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội ở cả Trung Quốc và quốc tế. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc còn cho rằng cậu cameraman này mới là "người chiến thắng thật sự" của cuộc đua. Dưới đây là một số bình luận trên mạng xã hội mà chúng tôi ghi nhận được:

"Plot twist: Họ đang tuyển vị trí quay phim còn trống."

"Cameraman: ‘Tôi có thể tham gia thi đấu nhưng tôi đã quyết định mình cần phục vụ sứ mệnh cao cả hơn'."

"Những vận động viên này không đủ năng lực để ứng tuyển làm cameraman nên mới phải ra sân thi đấu đấy."

"Thử nghĩ mà xem, tập luyện hằng năm trời mà vẫn không bằng một cameraman…"

"Plot twist: Thật ra anh ấy đang quay vlog khi đang chạy đua đấy."

Đoạn phim này có phần giống với một đoạn quảng cáo đầy tính giải trí của Powerade nhiều năm trước, một cameraman cũng chiến thắng vòng đua và giành huy chương vàng:

Vài năm trước, một cameraman ở Mỹ cũng trở nên nổi tiếng sau khi chạy theo và bắt kịp các vận động viên trong vòng thi Suicide Sprint trong khuôn khổ Reebok Crossfit Games 2016, khi đang giữ bộ thiết bị quay phim bằng một tay.

Minh Bảo (Tham khảo Petapixel)

Chủ đề khác