VnReview
Hà Nội

Lặn bắt tôm hùm, người đàn ông bị cá voi lưng gù... nuốt chửng

Người đàn ông này không mang tên Jonah, người được nhắc đến trong Kinh Thánh đã bị một con cá khổng lồ nuốt chửng, nhưng người đàn ông đến từ Cape Cod chắc chắn đã cảm thấy gần với Chúa hơn bao giờ hết.

Michael Packard, 56 tuổi, là một thợ lặn chuyên săn bắt tôm hùm. Khi làm việc ngoài khơi Provincetown, Mass, ông đã bị một con cá voi lưng gù nuốt chửng và bị mắc kẹt trong cuống họng của nó gần một phút trước khi chú cá voi tống ngược anh ra ngoài.

Michael Packard là thợ lặn săn tôm hùm tại Massachusetts (Ảnh: Facebook)

Tờ Cape Cod Times cho biết khi loài cá có vú khổng lồ định biến ông thành bữa điểm tâm, lúc đó là 8 giờ sáng ngày thứ 6, Packard đang lặn ở độ sâu khoảng 10m gần bãi biển Herring Cove.

"Đột nhiên tôi cảm thấy có một lực hút lớn và điều tiếp theo tôi biết là mọi thứ hoàn toàn tối đen", Packard mô tả lại. "Tôi có thể cảm nhận mình đang di chuyển, và tôi có thể cảm thấy con cá voi đang nhai bằng các cơ bên trong miệng của nó".

Quá choáng váng, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu ông là mình đã bị một con cá mập trắng nuốt chửng – và điều này đã từng xảy ra trước đó.

Michael Packard suýt thành bữa ăn của một con cá voi lưng gù khi đang lặn ngoài khơi bờ biển Herring Cove (Ảnh: NYP)

Packard trả lời tờ CBS News rằng ông đã tự nhủ "Thế là hết, mình sẽ bỏ mạng thôi".

"Tôi hoàn toàn nằm bên trong [con cá voi]; mọi thứ tối đen như mực", Packard trả lời tờ Cape Cod Times. "Tôi tự nghĩ trong đầu rằng ‘Chẳng có cách nào ra khỏi đây cả. Mình tiêu đời rồi, thế là hết'. Lúc đó tôi chỉ có thể nghĩ về những đứa con trai của mình, chúng chỉ mới 12 và 15 tuổi".

Nhưng khi nhận ra con cá không có răng, ông bắt đầu vật lộn bên trong và cảm thấy nó đang lắc đầu một cách khó chịu, ông cho biết.

40 giây sau, con cá voi lưng gù đã phun ông ra ngoài.

"Tôi thấy ánh sáng và con cá bắt đầu lắc đầu sang hai bên, và tiếp đó tôi chỉ biết là mình đã ở bên ngoài. Suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi lúc này là thật khó tin khi mình có thể thoát khỏi tình cảnh đó. Và sau đó là không biết mình bị thương có nặng không", Packard chia sẻ.

Các chuyên gia cho rằng chú cá voi đã nuốt Packard có lẽ chưa trưởng thành (Ảnh: Getty Images)

Theo Cape Cod News, Josiah Mayo, người đi lặn cùng Packard, nhìn thấy nước phun lên khi con cá nổi lên mặt nước và Packard bị tống ra ngoài.

Anh nhanh chóng vớt Packard lên và đưa đến bệnh viện. Hiện Packard đã được kiểm tra và xác định chỉ bị thương phần mềm ở chân.

Thật kỳ diệu, Packard cho biết ông thấy ổn sau sự việc đáng nhớ này, một chuyến phiêu lưu đúng kiểu Pinocchio.

"Nói chung tôi thấy mình ổn", Packard nói.

Một chuyên gia cho biết con cá voi lưng gù đã nuốt Packard có lẽ còn nhỏ và nó chỉ vô tình nuốt phải người thợ lặn này do nó không thể nhìn thấy Packard khi đang há to miệng để hút những con cá nhỏ.

"Dựa trên những gì anh ấy mô tả, đây có thể chỉ là một tai nạn vô tình gây ra bởi chú cá voi lưng gù kia", Jake Robbins, trưởng bộ phận nghiên cứu cá voi lưng gù tại Trung Tâm Nghiên cứu Hải dương tại Provincetown, cho biết.

"Tôi chưa từng nghe đến sự việc tương tự trước đó", cô nói. "Rất nhiều chuyện có thể xảy ra nếu nằm trên đường kiếm ăn của một con cá voi".

Minh Bảo theo NYP

Chủ đề khác