VnReview
Hà Nội

Hà Nội và toàn miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt kéo dài, hạn chế ra ngoài đường

Thời gian xảy ra nắng nóng được xác định trong khoảng từ 9h đến 18h (tuỳ ngày), và nắng nóng gay gắt cực đỉnh trong khoảng từ 11h đến 16h trong các ngày 19/6-21/6.

Theo Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia, toàn miền Bắc và miền Trung (từ Thanh Hóa đến Phú Yên) sẽ chuẩn bị hứng chịu một đợt nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt và có quy mô diện rộng trong nhiều ngày liên tiếp.

Hà Nội và toàn miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt kéo dài, hạn chế ra ngoài đường

Từ ngày 16/6 đến 22/6, các khu vực có nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 36-38°C thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có những điểm cục bộ ở vùng nam đồng bằng Bắc Bộ lên tới 39-40°C. Còn tại Thanh Hóa, Nghệ An do chịu hiệu ứng Foehn, sẽ có những điểm cá biệt trên 40°C... Riêng khu vực thủ đô Hà Nội có những điểm nóng lên tới 39 trên 40°C (đây là nhiệt độ khí tượng, các mức nhiệt ngoài trời, trên các bề mặt vật liệu dẫn nhiệt còn có khả năng cao hơn).

Nguyên nhân đợt nắng nóng gay gắt này là do vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng kết hợp rãnh áp thấp có trục khoảng 24-26 độ vĩ bắc. Thêm vào đó hiệu ứng Foehn làm gia tăng thêm sức nóng lên đến cực đại tại một số nơi.

Xin nhắc lại, đây là đợt nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Nếu không có việc gì cần thiết, nên hạn chế ra ngoài vào những thời điểm trên.

Hồng Thúy

Chủ đề khác