VnReview
Hà Nội

Cháy phòng trà ở Nghệ An, 6 người thiệt mạng, nguyên nhân đang được điều tra

Lúc 0h17 ngày 15/6, Trung tâm 114, Công an Nghệ An nhận được tin báo cháy phòng trà tại địa chỉ 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh. Một số nhân chứng cho biết cháy kèm tiếng nổ.

7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ công an đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Công an tỉnh Nghệ An cho biết căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, đươc bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng ngủ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

Cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người thiệt mạng, nguyên nhân đang được điều tra

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà. Các lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã phá dỡ cửa, cấu kiện xây dựng của căn nhà để cứu nạn, cứu hộ; đồng thời phun nước làm mát ngăn cháy lan sang các khu vực nhà lân cận.

Cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người thiệt mạng, nguyên nhân đang được điều tra

Đến 00h40 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tầng một và tầng 2 của phòng trà cùng với nhiều thiết bị điện tử, tài sản bên trong. Lực lượng cứu nạn phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong (gồm 4 người trong một gia đình, gồm chồng, vợ (đang mang thai) và 2 con được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; hai mẹ con thuê trọ được phát hiện trong phòng tầng 3).

Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Tuấn Phan

Chủ đề khác