VnReview
Hà Nội

Ronaldo gạt chai Coca-Cola nhưng lại quảng cáo cho KFC, bia, nước tăng lực và... Coca-Cola

Ronaldo gây 'bão mạng' trên toàn thế giới khi thẳng tay gạt chai Coca-Cola sang một bên và giơ chai nước lọc lên trong một buổi họp báo. Tuy nhiên, ít ai được rằng anh đã từng và hiện đang quảng cáo cho khá nhiều sản phẩm 'không lành mạnh với sức khỏe'.

Cristiano Ronaldo đã 'va chạm' với 'gã khổng lồ' nước giải khát có ga Coca-Cola bằng cách di chuyển 2 chai nước thuộc thương hiệu này ra 1 bên, sau đó cầm một chai nước lên và nói 'agua' (nghĩa là nước theo tiếng Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, hành động của Ronaldo đang gây ra nhiều tranh cãi, nhất là khi cầu thủ bóng đá này đã kiếm được hàng triệu USD từ việc quảng cáo 'sản phẩm không lành mạnh' trong quá khứ.

Ngay sau hành động của Ronaldo trong cuộc họp báo sau chiến thắng 3 - 0 của Bồ Đào Nha trước Hungary ở Euro 2021, giá trị thương hiệu của Coca-Cola đã giảm khoảng 4 tỷ USD. Cụ thể hơn, giá cổ phiếu của gã khổng lồ trong ngành nước giải khát này đã giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD, biến tổng giá trị thị trường giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD.

Ronaldo được biết đến là một cầu thủ bóng đá đam mê các sản phẩm lành mạnh, chăm chỉ tập luyện để có sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng anh đã quảng cáo cho các công ty đồ uống có ga, đồ ăn vặt khá nhiều lần trong quá khứ.

Đồ uống có ga

Mặc dù đang 'gây thù chuốc oán' với Coca-Cola nhưng theo The Sun, Ronaldo có vẻ rất vui khi quảng cáo cho thương hiệu này trong quá khứ. Trong giai đoạn đầu sự nghiệp, anh đã xuất hiện trong một quảng cáo của Coca-Cola. Ở đó, anh xuất hiện trước một lon Coca-Cola và thể hiện một số kỹ năng chơi bóng của mình.

Ronaldo trong quảng cáo cho Coca-Cola giai đoạn đầu sự nghiệp

Thậm chí, trong phần đầu quảng cáo, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha còn khá rạng rỡ khi những giọt Coca-Cola rơi vào miệng anh. Sau khi ghi được một bàn thắng vào góc trên bên phải của lưới, Ronaldo chạy về phía máy quay để ăn mừng và quảng cáo kết thúc.

Đồ ăn nhanh

Trong một chiến dịch quảng cáo của chuỗi KFC 'vị ngon trên từng ngón tay', fan sẽ được tặng đồ ăn miễn phí nếu họ mua các vật phẩm do Ronaldo quảng bá. Gói quà tặng bao gồm một đĩa đồ ăn vặt miễn phí cho bất kỳ ai mua tai nghe Ronaldo hoặc tặng món Cheesy Wedges khi mua bình nước Ronaldo.

Quảng cáo này được phát sóng ở Trung Đông. Ở cuối video, cầu thủ bóng đá của Bồ Đào Nha còn cầm một hộp đùi gà và ngon lành thưởng thức. Thậm chí anh còn nói 'so good' trước khi nháy mắt với máy quay.

Theo dữ liệu chia sẻ với The Sun, GlobalData định giá thương vụ quảng cáo của Ronaldo với KFC kéo dài từ 2013 - 2016 có giá trị khoảng 2,25 triệu USD hoặc 750.000 USD mỗi năm.

Nước tăng lực và bia

Ronaldo cũng là gương mặt đại diện cho nước tăng lực Soccerade và xuất hiện hình ảnh trên vỏ chai 500ml của thương hiệu này vào năm 2008 với tổng số tiền hợp đồng chưa được công bố. Loại đồ uống này không chứa caffein, được cho là cung cấp năng lượng tự nhiên, có nhiều hương vị khác nhau. Thương hiệu đồ uống này thuộc sở hữu của công ty Leppin ở Iceland.

Cùng với đó, Ronaldo hiện cũng là đại sứ thương hiệu của của Herbalife Nutrition - một công ty kinh doanh đa cấp toàn cầu chuyên về chế phẩm bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm quản lý cân nặng, chất bổ dùng trong thể thao và sản phẩm làm đẹp cá nhân. Hợp đồng hợp tác này được cho có giá trị 12,5 triệu USD (8,85 triệu Bảng) trong 8 năm qua.

Theo Global Data, Ronaldo lần đầu ký hợp đồng 5 năm với thương hiệu Herbalife Nutrition vào năm 2013 với giá trị 5 triệu USD. Công ty này đã tung ra một loại đồ uống lấy cảm hứng từ Ronaldo có tên 'Herbalife24 CR7 Drive', được anh quảng bá trực tuyến.

Khi hợp đồng đầu tiên kết thúc, anh đã ký thêm hợp đồng 3 năm với giá trị 7,5 triệu USD với Herbalife Nutrition vào năm 2018. Herbalife hiện đang tung ra sản phẩm đồ uống điện giải H24 Hydrate được Ronaldo công nhận là không chứa hương vị nhân tạo, không calo.

GlobalData cũng cho biết Ronaldo đã ký một thỏa thuận trị giá 2,3 triệu USD để quảng cáo cho công ty bia Brazil Ambev.

Nguyễn Dương Theo TheSun

Chủ đề khác