VnReview
Hà Nội

Trung Quốc đã dùng hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân

Trung Quốc đã dùng hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân và theo CNN đây là cột mốc đáng kinh ngạc tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), quốc gia này đã tiêm tổng cộng 1.010.489.000 liều vắc xin Covid-19 cho người dân, tính đến từ 7 ngày 19/6. Con số này chiếm gần 40% trong tổng số 2,5 tỷ mũi tiêm trên toàn cầu.

Con số hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 đã được tiêm cho người dân của Trung Quốc là thực sự đáng chú ý, nhất là khi nước này có một khởi đầu khá khó khăn. Tính đến ngày 27/3, nước này chỉ mới tiêm 1 triệu liều vắc xin cho người dân.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 5, Trung Quốc đẩy mạnh tiêm chủng và trong 1 tháng qua đã tiêm hơn 500 triệu liều vắc xin Covid-19. Tân Hoa xã đưa tin: 'Trung Quốc mất 25 ngày để tăng từ 100 triệu liều lên 200 triệu liều, 16 ngày để tăng từ 200 triệu liều lên 300 triệu liều và 6 ngày từ 800 triệu lên 900 triệu'.

Trung Quốc đã thành công trong việc ngăn chặn virus lây lan ở một số đợt dịch bùng phát tại các địa phương trong thời gian gần đây, bao gồm các tỉnh An Huy, Liêu Ninh, Quảng Đông. Việc có các ổ dịch nhỏ này khiến người dân sợ hãi và đổ xô đi tiêm phòng.

Hiện tại Trung Quốc đã bắt đầu tiêm chủng cho những người dưới 18 tuổi đủ điều kiện. Theo CNN, Trung Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 70% số người đủ điều kiện vào cuối năm nay. Dân số nước này hiện là 1,4 tỷ người. Do đó, tỷ lệ % số người được tiêm cả 2 liều vắc xin ở Trung Quốc vẫn còn thấp hơn một số quốc gia như Anh và Mỹ. Tuy nhiên, với tốc độ tiêm chủng đáng kinh ngạc như hiện nay thì nước này sẽ nhanh chóng bắt kịp và vượt qua các quốc gia kể trên.

Nguyễn Dương Theo CNN

Chủ đề khác