VnReview
Hà Nội

Clip 8 phút của nữ diễn viên A.T đăng đầu tiên trên Telegram, trong một nhóm kín

Clip 8 phút của diễn viên A.T đóng vai quần chúng trong bộ phim truyền hình Về nhà đi con bị phát tán đầu tiên trên mạng xã hội Telegram, không liên quan đến cán bộ công an đã kiểm tra hành chính nữ diễn viên này.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an chiều 21/6, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp thông tin điều tra về vụ việc clip 8 phút trong phòng tắm của nữ diễn viên A.T. với người yêu xuất hiện trên mạng xã hội sau lần làm việc với Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo VTV, ông Trung cho biết đơn vị chức năng đã làm việc ngay với các cán bộ công an phường Trung Hòa, thu giữ và kiểm tra điện thoại của họ. Đây là các cán bộ đã kiểm tra hành chính với diễn viên A.T và nhóm bạn hồi cuối tháng 5 vừa qua.

"Việc điều tra cho thấy, clip phát tán sớm nhất là từ một nhóm kín trên ứng dụng Telegram với 18.000 thành viên. Công an Hà Nội xác định, máy điện thoại của các cán bộ, chiến sĩ công an không truy cập vào mạng này. Như vậy, trước mắt có thể loại trừ mối liên hệ của cán bộ, chiến sĩ công an", Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định.

Ông Trung cho biết, công an Hà Nội sẽ tiếp tục xác minh nguồn phát tán clip lên mạng, tuy nhiên việc xác định là rất khó khăn do máy chủ của ứng dụng Telegram đặt ở nước ngoài.

Clip 8 phút của nữ diễn viên A.T đăng đầu tiên trên Telegram, trong một nhóm kín

Việc tìm ra thủ phạm tung clip riêng tư của nữ diễn viên A.T không dễ dàng.

Chiều ngày 28/5, anh T. xác nhận clip nhạy cảm trong bồn tắm bị tung lên mạng gần đây là của anh và bạn gái là diễn viên A.T. Video này được quay lại bằng điện thoại của bạn gái. Anh kể lại sự việc tối 25/5, bạn gái và nhóm bạn khoảng 6 người tụ tập ăn uống tại một chung cư thuộc địa bàn phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Nhóm người này sau đó được mời lên công an phường làm việc do tụ tập ồn ào mùa Covid-19. Tại căn hộ trên, cảnh sát nghi nhóm của A.T. sử dụng "bóng cười" nên đưa những người liên quan về trụ sở để kiểm tra hành chính. Họ bị "kiểm tra hành chính, thu hết điện thoại và yêu cầu đọc mật khẩu điện thoại", theo lời anh T kể. Hôm đó anh T không có mặt trong nhóm người này.

Chính vì vậy, anh T đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình và "gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hà Nội để làm rõ ai là người phát tán clip, động cơ mục đích để làm gì". Anh T khẳng định bạn gái chưa sửa chữa điện thoại lần nào.

Anh Hào

Chủ đề khác