VnReview
Hà Nội

Nhà máy LG bị đốt phá và cướp bóc trong cơn bạo loạn ở Nam Phi

Một cơn bạo loạn đã xảy ra tại quốc gia Nam Phi nơi công ty đặt một cơ sở sản xuất TV, mọi thứ sau đó biến thành biển lửa và hỗn loạn.

Mới đây, một cơ sở sản xuất TV và màn hình của LG đặt tại Durban, Cộng hòa Nam Phi, đã bị thiêu rụi. Đây là thành phố đông dân thứ ba của đất nước nằm ở mũi phía nam lục địa đen, đang có một vụ bạo loạn xảy ra và nhà máy của LG không may bị liên đới. Hiện chưa ghi nhận thông tin thương vong nào về người.

Cụ thể, hãng thông tấn Yonhap cho biết việc bỏ tù cựu tổng thống Jacob Zuma đã kích động đám đông. Vụ bạo loạn đã khiến dòng người tràn vào nhà máy, đập phá và cướp bóc mọi thứ. Theo Pulse News, đám đông đã lấy đi nhiều sản phẩm có giá trị tại nhà máy hôm Chủ Nhật. Sau đó, họ châm lửa đốt cơ sở vào chiều cùng ngày.

Tờ mờ sáng Chủ Nhật vừa qua, nhà máy LG đã bị tấn công

LG chưa tính toán hết thiệt hại cũng như chưa ghi nhận thương vong nào;từ vụ việc

Ước tính, nhà máy đã bị 90 kẻ bạo loạn tấn công vào lúc 1 giờ sáng ngày 12/7 để cướp bóc. Tiếp theo là 120 người khác kéo đến vào lúc 2 giờ sáng, theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nam Phi thống kê. Những chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người rời đi với những hộp TV trên tay và các thiết bị gia dụng, đằng sau họ là những tiếng hét lớn và cột khói bốc cao.

Đại diện LG Electronics cho biết chưa thống kê được toàn bộ thiệt hại kinh tế sau khi vụ việc xảy ra. Lửa đã dập nhưng thiệt hại về cơ sở vật chất được cho là rất nặng, chưa tính đến giá trị số hàng hóa bị cướp. Đại sứ quán Hàn Quốc đã gửi cảnh báo khẩn cấp tới các công dân nước này đang sống ở Nam Phi.

Ước tính, có hàng trăm người đã tràn vào đập phá, phóng hỏa và cướp bóc

Những kẻ bạo loạn đã khống chế và lấy đi nhiều hàng hóa trong cơn hỗn loạn

Dây chuyền sản xuất tại đây chủ yếu phục vụ cho TV và màn hình, có khoảng 100 công nhân đang làm việc ở đây. Nhà máy đặt tại tỉnh KwaZulu-Natal, nơi cựu tổng thống sinh ra và là trung tâm của cơn bạo loạn. Đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 200 người bị bắt giam vì cướp bóc và đốt phá. Nhiều siêu thị địa phương cũng là nạn nhân của đám đông kích động.

Ambitious Man

Chủ đề khác