VnReview
Hà Nội

Khẩu trang điện tử của LG chưa được chấp nhận tại chính quê nhà Hàn Quốc

Khẩu trang điện tử của LG Electronics đã phải vật lộn trong suốt một năm trời vẫn chưa được chấp thuận bán ở Hàn Quốc, mặc dù loại khẩu trang này đã rất phổ biến ở nước ngoài, thậm chí còn được các vận động viên Olympic sử dụng.

Nếu may mắn, những chiếc khẩu trang này có thể sớm được bán tại Hàn Quốc nhờ sự trợ giúp của chương trình "sandbox".;

LG PuriCare Wearable Air Purifier là sản phẩm kết hợp giữa khẩu trang và máy lọc không khí. Bộ lọc dùng một lần được lắp vào mặt nạ để lọc các hạt và vi khuẩn có hại, đồng thời một chiếc quạt nhỏ để lưu thông không khí, giúp thở dễ dàng hơn.

Các vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên của đội tuyển Olympic Thái Lan đeo khẩu trang điện tử LG PuriCare thế hệ thứ hai khi lên đường tham dự Thế vận hội Tokyo vào ngày 23/7.

Tất cả các thành viên của đội Thế vận hội Thái Lan đã được cung cấp phiên bản thế hệ thứ hai của khẩu trang và đeo chúng khi họ khởi hành các trận đấu mùa hè ở Tokyo vào ngày 23/7. Chuang Chih-Yuan, một vận động viên bóng bàn của đội Đài Bắc Trung Hoa, đã đăng tải một bài đăng trên Facebook vào ngày 18/7 cho thấy anh ta đang đeo một chiếc khẩu trang LG. Dòng trạng thái của Chuang Chih-Yuan viết: "Cả sức khỏe và cuộc thi đều quan trọng".

LG cho biết thế hệ thứ hai của LG PuriCare Wearable Air Purifier sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8, và có tại các thị trường khác sau khi được các cơ quan quản lý phê duyệt.

Các vận động viên Olympic ở nước ngoài đã sớm có phiên bản mới nhất, nhưng các vận động viên Hàn Quốc lại không. Đó là bởi vì những vận động viên nước ngoài đến từ 15 khu vực đã bán mẫu khẩu trang có máy lọc không khí LG PuriCare, bao gồm Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Iraq. Và Hàn Quốc không nằm trong danh sách đó.

LG Electronics hy vọng sẽ sớm ra mắt sản phẩm trong nước. Các hướng dẫn an toàn khi sử dụng khẩu trang điện tử đang được phát triển và sau khi hoàn thành, sản phẩm LG PuriCare Wearable Air Purifier mới có thể xuất hiện tại các cửa hàng tại Hàn Quốc.

Theo trang Korea Joongang Daily, rào cản pháp lý là vấn đề lớn của công ty trong năm qua.

LG Electronics đã đệ trình khẩu trang tích hợp máy lọc không khí của mình để được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt vào tháng 9 năm ngoái, dưới danh mục bán thuốc. Sản phẩm phải được sự phê duyệt như một loại thuốc thì LG PuriCare Wearable Air Purifier mới được bán dưới dạng khẩu trang.

Do đại dịch, mọi người phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nếu khẩu trang máy lọc không khí của LG Electronics không được Bộ phê duyệt như một loại thuốc, những người đeo nó sẽ bị coi là không tuân theo hướng dẫn của chính phủ.

Sự chấp thuận của Bộ cũng sẽ chứng nhận cho sản phẩm, khẩu trang bảo vệ hiệu quả người dùng khỏi vi khuẩn và các nguy cơ dạng hạt như bụi mịn.

Quá trình này mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và LG Electronics đã rút lại hồ sơ trình Bộ phê duyệt vào tháng Hai. Quá trình phê duyệt thường hoàn thành trong vòng 55 ngày và có giới hạn 70 ngày nếu sản phẩm mới ra thị trường và yêu cầu hướng dẫn mới.

Khi việc phê duyệt bị trì hoãn, LG Electronics đã chuyển sang Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng và đăng ký theo chương trình "sandbox". Hệ thống hộp cát quy định cho phép các sản phẩm hoặc công nghệ mới được miễn các quy định trong thời gian tối thiểu hai năm để khuyến khích sự đổi mới.

Theo các nguồn tin trong ngành, Bộ Thương mại kết luận sản phẩm khẩu trang của LG không cần quy định bổ sung cụ thể nào, nhưng thông báo rằng nên có các hướng dẫn an toàn.

Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm và các tổ chức chính phủ khác vẫn đang thảo luận về các tiêu chuẩn cho khẩu trang điện tử.

Shin Min-soo, giáo sư kinh doanh tại Đại học Hanyang, cho biết: "Công nghệ đang phát triển nhanh chóng và việc nhận được phê duyệt sản phẩm liên tục bị trì hoãn, chương trình hộp cát quy định là cơ sở duy nhất để giải quyết vấn đề". 

"Chính phủ cần phát triển lộ trình cho từng loại công nghệ để các sản phẩm sáng tạo mới có thể nhanh chóng ra mắt tại thị trường địa phương", ông nói.

Khẩu trang lọc không khí LG Puricare Wearable thế hệ thứ hai nặng 94 gram, nhẹ hơn 25,4% so với mẫu trước đó. Sản phẩm đã được tích hợp thêm một mic, bộ khuếch đại giọng nói và loa, giúp tăng âm lượng giọng nói của người dùng để mọi người có thể nghe thấy họ nói sau lớp khẩu trang.

Hoàng Lan

Chủ đề khác