VnReview
Hà Nội

Flycam vô tình ghi lại cảnh cá mập tấn công người

Một chiếc flycam đã vô tình ghi lại được cảnh tượng một con cá mập mako hung hãn tấn công người bắn cá.

Nhiếp ảnh gia kiêm người chơi flycam nghiệp dư Matt Woods đang ngồi trên ban công ở Bãi biển Bondi, Úc và quyết định dùng chiếc flycam Mavic 2 Zoom để chụp cảnh đại dương.

Nhưng thay vào đó, anh bất ngờ phát hiện thấy một người bắn cá đang vật lộn với một con vật nào đó, dường như là cá mập mako hung hãn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Woods cho biết anh cảm thấy bàng hoàng khi thấy con cá mập lao về phía người bắn cá kia và anh ta chỉ có một khẩu súng giáo để phòng vệ.

Woods chia sẻ: "Tôi phát hiện con cá mập ngay lập tức và khi tôi đến gần hơn, tôi thấy nó đang lượn quanh người thợ lặn. Người thợ lặn đang chống đỡ con cá mập và dùng súng giáo đâm nó. Con cá mập sau đó đã đuổi theo chiếc phao được gắn vào người thợ lặn. Anh ta đang cố gắng xua đuổi con cá mập đi".

Woods và bạn gái ngay lập tức báo cho nhân viên cứu hộ địa phương và tiếp tục theo dõi người thợ lặn qua drone. Anh rất lo lắng cho người thợ lặn vì con cá mập trông rất tức giận và hung dữ. Woods đã dùng flycam để theo dõi người thợ lặn và cung cấp chỉ dẫn vị trí cho các nhân viên cứu hộ.

Woods cho biết, nhân viên cứu hộ mất khoảng 30 phút để yêu cầu những người lướt sóng và bơi lội trên biển nhanh chóng vào bờ trước khi dùng mô tô nước để tới cứu hộ và xua đuổi cá mập. Woods cho biết, người thợ lặn dường như đã tìm được những tảng đá và rạn san hô để lẩn trốn, sau đó các nhân viên cứu hộ đã đưa được anh ta tới nơi an toàn.

Anh chia sẻ: "Tôi khá lo lắng cho người thợ lặn khi con cá mập trông rất tức giận. Tôi chưa từng thấy bất cứ thứ gì giống như vậy trước đây… Chúng tôi biết luôn có cá mập ở đây nhưng chưa bao giờ có vụ như thế này. Tôi đã đi tìm người thợ lặn và cố gắng gặp anh ta nhưng không tìm thấy".

Theo ghi nhận, chỉ có 9 vụ cá mập mako tấn công con người kể từ năm 1580 và chỉ một trong số đó gây tử vong nên tình huống như trong video khá hiếm. Việc xác định loài vật tấn công là rất khó vì nạn nhân hiếm khi quan sát được toàn bộ diễn biến của cuộc tấn công.

Cá mập mako thường bị coi là cá mập tấn công do kích thước, tốc độ và khả năng gây thương tích của nó dù rằng nó không coi con người là con mồi. Tuy nhiên đôi khi cá mập mako bị thu hút bởi những người đi câu cá nếu họ mang theo cá chết.

Đây là tình huống mới nhất trong một loạt các tình huống khi flycam có thể quan sát cảnh cá mập tấn công người. Vào tháng 10/2020, một chiếc flycam đã chụp được cảnh một cuộc chạm trán cực kỳ gần giữa vận động viên lướt ván chuyên nghiệp Matt Wilkinson và một con cá mập. Hay vào năm 2019, nhiếp ảnh gia Dan Watson đã nhìn thấy một con cá mập dưới nước đang tiến rất gần đến gia đình anh.

Tiến Thanh (Theo Petapixel)

Chủ đề khác