VnReview
Hà Nội

Vì sao không nên mặc quần đùi khi đi máy bay?

Tiếp viên hàng không Tommy Cimato chia sẻ về những điều cần tránh khi đi máy bay, trong đó có mặc quần đùi.

The Sun đưa tin nam tiếp viên hàng không Tommy Cimato khuyên hành khách hạn chế mặc quần đùi do ghế trên máy bay không thường xuyên được vệ sinh.

"Bạn sẽ không thể biết liệu ghế có sạch hay không. Vì vậy, nếu bạn mặc quần dài, sẽ tiếp xúc với ít vi khuẩn hơn", Tommy Cimato nói.

Nhiều người tìm đến trang phục oversized, quần shorts để có một chuyến bay thoải mái. Tuy nhiên, lý do vệ sinh khiến bạn nên cân nhắc lại thói quen này.

Những bộ đồ dài, có chất liệu thoải mái là lựa chọn lý tưởng cho các chuyến bay. Ảnh: @kyliejenner.

Ngoài ra, nam tiếp viên hàng không gợi ý hành khách không nên dựa đầu vào cửa sổ khi ngủ. Vị trí này có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn.

Trang Who What Wear đã liên hệ với tiếp viên hàng không của American Airlines Andrea Fischbach để đưa ra danh sách những thứ bạn không nên mặc khi đi máy bay.

Fischbach cho biết cần hạn chế mặc trang phục bó sát khi đi máy bay. Xuyên suốt chuyến bay, các mạch máu trong cơ thể phải chịu áp lực do thay đổi áp suất. Nếu trang phục bó quá chặt sẽ tăng áp lực, khiến việc lưu thông máu bị ảnh hưởng.

Nữ tiếp viên khuyên nên tìm đến trang phục co giãn ở phần eo để tránh hiện tượng đầy hơi. Đồng thời, cô nhận định quần da không phải lựa chọn lý tưởng để mặc lên máy bay.

Không nên mặc quần da, quần shorts hoặc váy ngắn trên máy bay. Ảnh: @si_sichen, @hongocha.

Những mẫu quần áo, phụ kiện đính kim loại không nên đồng hành bên bạn trong các chuyến bay. Qua cửa an ninh tại sân bay, đồ đính kim loại gây mất thời gian cho hành khách. Đặc biệt, bạn nên bỏ lại những món phụ kiện có hình dáng giống vũ khí.

Mặt khác, đi giày cao gót trên máy bay ảnh hưởng đến sự an toàn và khiến bạn không thoải mái. Andrea Fischbach nhận định trong trường hợp cần sơ tán nhanh chóng, bạn sẽ phải cởi bỏ giày cao gót. Chúng làm thủng cầu trượt thoát hiểm.

Trong khi đó, đi dép lê vào nhà vệ sinh trên máy bay khiến bạn gặp phải nhiều tình huống mất vệ sinh. Các hành khách có thể tìm đến những đôi sneakers với phom dáng dễ chịu để thay thế.

Theo Zing

Chủ đề khác