VnReview
Hà Nội

Thế giới ngạc nhiên trước các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản khi diễn ra Olympic

Các cửa hàng tiện lợi ‘đáng kinh ngạc' của Nhật Bản đã trở thành tâm điểm tại Olympic Tokyo.

Theo CNN, Tokyo được coi là một trong những thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới. Du khách từ khắp nơi trên thế giới dành cả ngày để nếm thử các món ăn Nhật Bản nổi tiếng, từ sushi đến ramen. Nhưng đối với những người đến đây để thi đấu hoặc làm việc tại Thế vận hội Tokyo thì việc tới các nhà hàng bị giới hạn.

Nhật Bản vẫn đóng cửa với du khách quốc tế. Các vận động viên, huấn luyện viên và nhà báo được phép nhập cảnh vào nước này để tham dự Thế vận hội phải tuân theo một bộ quy tắc an toàn nghiêm ngặt và không được phép rời khỏi khu vực họ lưu trú trong 14 ngày (trừ trường hợp đặc biệt được cấp phép).

Thế giới ngạc nhiên trước các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản khi diễn ra Olympic

May mắn thay, các cửa hàng tiện lợi 24 giờ của Nhật Bản, phần nhiều trong số này gắn liền với khách sạn, được đánh giá là tốt nhất trên thế giới. Chúng cung cấp một loạt các loại thực phẩm và đồ uống không thể tin được.

Hãy hỏi bất kỳ ai đã từng đi du lịch Nhật Bản và họ sẽ có một câu chuyện về chuyến thăm đáng nhớ đến một konbini - tên viết tắt của các cửa hàng tiện lợi trong tiếng Nhật.

Một loạt các bài đăng trên mạng xã hội từ các nhà báo và vận động viên cho biết một trong những ấn tượng hàng đầu của họ tại kỳ Olympic lần này là chất lượng các dịch vụ rất tốt tại các cửa hàng tiện lợi.

Trường hợp điển hình: 7-Eleven đã đến giải cứu sau khi một phóng viên thể thao của kênh truyền hình CBC Canada ở Tokyo kêu gọi sự giúp đỡ trên tài khoản Twitter của cô ấy. Cô gặp vấn đề với việc mở một gói onigiri, một loại cơm nắm của Nhật Bản. Bài đăng có video về việc làm sao mở gói onigiri mà không làm rách lớp rong biển bên ngoài, đã thu được 82,2 nghìn lượt thích và được tweet lại hơn 34,6 nghìn lần (kể từ khi được đăng vào ngày 27 tháng 7).

Đáp lại, 7-Eleven Nhật Bản đã đăng một video hướng dẫn giải thích cách chính xác để mở các gói hàng được thiết kế thông minh trên tài khoản Twitter của mình.

Bài đăng cho biết: "Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách mở gói cơm nắm cho những khách hàng nước ngoài đến thăm Nhật Bản".

Devin Heroux, một nhà báo khác của CBC, đã khiến nhiều người Nhật thích thú khi ghi lại việc phát hiện ra 7-Eleven gắn liền với khách sạn mà anh đang ở.

Thế giới ngạc nhiên trước các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản khi diễn ra Olympic

Heroux đã viết trên trang web của đài truyền hình công cộng Canada rằng: "Tôi chưa bao giờ đến Nhật Bản trước đây, tôi không biết trải nghiệm ở Sev khác như thế nào (đây là cách chúng tôi gọi nó ở Saskatoon, nơi tôi lớn lên) và tôi sẽ đến đó để mua Slurpees.

Tất cả những gì tôi hình dung trong đầu là những chiếc xúc xích đã để trong lò quá lâu và phần pho mát có lẽ là an toàn để ăn".

Tuy nhiên, khi thăm cửa hàng 7-Eleven ở Nhật Bản, Heroux đã được mở mang tầm mắt. Tại đây không chỉ có nhiều lựa chọn mà chúng còn rất ngon miệng.

Những dòng tweet của anh ấy về hành trình đến cửa hàng tiện lợi ở khách sạn đã khiến nhiều người thích thú. Nó cũng thu hút bình luận của nhiều người Nhật. Họ cảm ơn vì sự đánh giá cao của anh ấy đối với đồ ăn ở konbini và đưa ra lời khuyên về món ăn nhẹ mà anh ấy nên thử tiếp theo.

Heroux không phải là người duy nhất ca ngợi các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản. Andrew Keh, phóng viên của New York Times, cũng đã viết về cuộc đột nhập của mình vào các cửa hàng tiện lợi 24 giờ gần nơi mình ở.

Keh viết: "Chúng tôi không thể đi qua dải ngân hà đồ ăn bên ngoài giới hạn Olympic, nhưng có một konbini chứa đựng cả một thế giới ẩm thực trong khuôn viên nơi tôi cư trú. Nó có vô số hộp bento, thịt rán, sushi, mì và tất cả các bữa ăn được bọc bằng nhựa công phu".

Các vận động viên cũng đăng về những thú vui của konbini. Vào thứ Ba, vận động viên trượt ván 13 tuổi Sky Brown - người đã giành huy chương đồng cho Vương quốc Anh - đã chia sẻ hình ảnh một quả mận ngâm, món shiso và onigiri từ 7-Eleven trên Instagram.

Tóm lại, dù không được ra khỏi làng Olympic nhưng các vận động viên, huấn luyện viên hay cánh báo chí vẫn tỏ ra rất hài lòng với những cửa hàng tiện lợi có dịch vụ cực tốt tại Nhật Bản.

Bạch Đằng

Chủ đề khác