VnReview
Hà Nội

Người đàn ông nhét lươn sống vào hậu môn để chữa táo bón

Mặc dù có nhiều cách khác nhau để điều trị chứng táo bón, nhưng một người đàn ông ở Trung Quốc đã lựa chọn một phương pháp kỳ lạ và dựng tóc gáy nhất: nhét một con lươn sống vào trực tràng, khiến anh ta suýt chết.

Theo một báo cáo của Global Times, người đàn ông đến từ thành phố Hình Hoa đã quyết định nhét một con lươn dài hơn 20 cm vào hậu môn để có thể đi ngoài dễ dàng hơn. Được biết, đây là một phương pháp chữa táo bón dân gian được cho là hiệu quả thường được khuyên dùng bởi người dân địa phương.

Một số người cho rằng cho lươn vào hậu môn có thể chữ được táo bón

Nhưng đúng như dự đoán, kế hoạch của người đàn ông đã hoàn toàn thất bại. Sau khi đã được đưa vào trực tràng, con lươn đã trườn lên trên, cắn vào ruột già và chui vào bụng anh ta.

Đáng kinh ngạc hơn, người đàn ông quyết định đợi một ngày trước khi hỏi ý kiến bác sĩ. Ngay sau khi nhận biết tình trạng, các bác sĩ đã ngay lập tức làm việc để loại bỏ sinh vật - vẫn còn sống và đang trườn trong bụng. Khi được hỏi tại sao lại chần chừ, người đàn ông nói rằng anh quá xấu hổ.

Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tiết lộ với giới truyền thông rằng ca phẫu thuật đã được thực hiện kịp thời, nếu để lâu hơn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Nguyên nhân là do vi trùng từ lươn xâm nhập vào ruột già có thể đã gây ra chứng tán huyết (phá hủy các tế bào hồng cầu) bên trong khoang bụng.

Đây không phải là trường hợp duy nhất

Mặc dù sự việc kỳ lạ trên có thể khiến nhiều độc giả bị sốc, nhưng đây lại không phải lần đầu xảy ra vụ việc như vậy.

Vào năm 2020, một người đàn ông Trung Quốc khác được cho là đã thử phương pháp tương tự để "chữa" táo bón. Kết quả là, con lươn đã xé toạc ruột của người đàn ông, khiến anh ta bị nhiễm trùng nặng.

Một bác sĩ phẫu thuật thuộc bệnh viện mà người đàn ông trên đã điều trị cho biết: "Có một vết sưng tấy nghiêm trọng và chúng tôi tìm thấy 2 con lươn lớn ở đáy ruột của anh ấy. Chúng tôi đã tiến hành mổ và nhận thấy một lượng lớn nước phân có lẫn máu".

Một trường hợp khác là vào năm 2017, một người đàn ông đã được gấp rút đi phẫu thuật khẩn cấp sau khi phàn nàn về những cơn đau dữ dội ở bụng. Khi kiểm tra, các bác sĩ phẫu thuật đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện một con lươn dài tới hơn… 50cm nằm trong ruột của anh ta.

Ban đầu khi được hỏi, người đàn ông nói này đã nói với bác sĩ rằng con lươn đã tự bò vào hậu môn của mình. Nhưng cuối cùng anh đành phải thừa nhận đã thử phương pháp chữa bệnh dân gian cực kỳ nguy hiểm để cố gắng làm sạch ruột.

Rõ ràng, việc nhét một sinh vật sống lên khoang hậu môn không phải là cách chữa táo bón an toàn, bất kể cách làm này có thực sự chữa khỏi bệnh hay không. Làm như vậy sẽ chỉ gây ra nhiều vấn đề hơn, trong tình huống tồi tệ nhất, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Có nhiều cách để chữa trị táo bón, bao gồm cả uống thuốc xổ nếu bệnh nặng

Đối với những người cảm thấy khó khăn khi đi vệ sinh, có rất nhiều lựa chọn an toàn khác để thử, chẳng hạn như ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, uống thuốc nhuận tràng hoặc sử dụng thuốc xổ nếu cần thiết.

Nếu như đã thử tất cả những cách trên mà vẫn thất bại, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thay vì lựa chọn một giải pháp nguy hiểm và phản khoa học như những người đàn ông kể trên.

Yen Kim (Theo Mashable SEA)

Chủ đề khác