VnReview
Hà Nội

Fanpage PSG mọc lên như nấm sau tin Messi gia nhập

Sau tin Messi gia nhập PSG, nhiều fanpage mới liên quan đến đội bóng này xuất hiện trên Facebook. Chỉ trong thời gian ngắn, các trang này thu về lượng người theo dõi lớn.

Rạng sáng 11/8 (giờ Hà nội), trang chủ PSG thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với Lionel Messi. Tại Việt Nam, nhiều trang Facebook tự nhận là "PSG Fan Club Việt Nam" đã được lập ra trước và sau sự kiện trên.

Sau tin đồn Messi gia nhập, xuất hiện nhiều fanpage mới của người hâm mộ PSG tại Việt Nam.

Dù mới thành lập, nhưng các trang này đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi. Trang "PSG Fan Club in VietNam" hoạt động từ ngày 7/8 hiện có hơn 10.000 người theo dõi dù không chạy quảng cáo. Các bài đăng có nội dung liên quan đến Messi trên trang cũng nhận được lượng tương tác lớn.

Với 110.000 người theo dõi, "Paris Saint-Germain Fan Club In Vietnam" là fanpage của lớn nhất của người hâm mộ PSG tại Việt Nam. Lượng người theo dõi của trang tăng gấp đôi sau khi những tin đồn Messi đến PSG xuất hiện.

"Việc Messi đến PSG là một chủ đề được quan tâm. Vì vậy, nhiều người sẽ tạo các fanpage để câu tương tác, sau đó đổi tên bán kiếm lời. Đây không phải điều hiếm gặp tại Việt Nam. Từ các nhóm anti, page giả mạo đến các trang chuyên chia sẻ tin giả", ông Mai Thanh Phú, người hoạt động lâu năm trong cộng đồng marketing Facebook ở Việt Nam, cho biết.

Trước đó, năm 2018, lợi dụng việc giải vô địch U23 Châu Á đang được quan tâm, nhiều người tạo các trang giả mạo cầu thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Chỉ sau vài ngày, những trang này có được hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Theo tờ;L'Equipe, PSG có thêm 1 triệu người theo dõi trên Instagram và 200.000 người hâm mộ trên Facebook sau khi Messi cập bến sân Công viên các Hoàng tử. Nếu cộng thêm cả nền tảng Twitter và YouTube, câu lạc bộ này có thêm 1,4 triệu người theo dõi chỉ trong 3 ngày.

Trước đó, Juventus đã chào đón thêm 2,2 triệu người hâm mộ trên các nền tảng mạng xã hội chỉ vài ngày sau khi Ronaldo gia nhập. Trong hơn một năm sau đó, câu lạc bộ Italy có thêm 20 triệu người theo dõi Instagram, 7,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook và 2 triệu người dùng Sina Weibo.

Theo Zing

Chủ đề khác