VnReview
Hà Nội

Nhiếp ảnh gia mất sạch đồ nghề và sản phẩm sau 25 năm vì một cơn hỏa hoạn

Một nhiếp ảnh gia người Slovakia đang kêu gọi cộng đồng giúp đỡ để anh có thể đứng vững trở lại sau khi một vụ cháy chung cư kinh hoàng đã quét sạch cả studio của anh, bao gồm các thiết bị máy ảnh và tác phẩm nhiếp ảnh trị giá 25 năm của anh ấy.

Theo trang Petapixel, nhiếp ảnh gia người Slovakia Martin Machaj đã chia sẻ một loạt các bức ảnh cho thấy những gì còn lại sau cơn hỏa hoạn. Nguyên nhân vụ cháy được cho là sự cố chập mạch trong bộ chuyển đổi điện quá nóng khiến ngôi nhà của anh bốc cháy.

"Hầu như tất cả mọi thứ đã biến mất, từ căn hộ, studio, tất cả máy ảnh, máy tính, tất cả thiết bị, ổ cứng lưu trữ trong 25 năm, và những thứ cá nhân".

Một góc căn hộ sau vụ cháy

Các thiết bị liên quan đến công việc mà Machaj bị mất bao gồm máy ảnh medium format đắt tiền,; Phase One, máy ảnh DSLR Canon, một số lượng lớn ống kính, máy tính xách tay, thiết bị studio và ổ cứng chứa dữ liệu và công việc suốt 25 năm kể từ khi Machaj bắt đầu sự nghiệp của mình ở Paris hồi năm 1995.

"Những thiết bị yêu thích này đã ở bên cạnh tôi trong nhiều năm, đồng hành cùng tôi ở hầu hết các dự án lớn", Machaj nói.

"Đại dịch khiến cuộc sống của tôi không hề dễ dàng trong 2 năm qua", nhiếp ảnh gia viết. "Nhưng tôi vẫn tiếp tục các dự án của mình một cách tốt nhất có thể, tình huống khó khăn này mở ra nhiều câu hỏi đau lòng, tại sao những điều này lại xảy ra. Làm thế nào vượt qua nỗi đau và nỗi buồn để tiến về phía trước".

"Tôi tin vào ánh sáng cuối đường hầm, tôi tin rằng nó sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn nữa và trong thời gian tới tôi sẽ đứng vững trở lại, tôi sẽ giữ nguyên niềm khát vọng sáng tạo và sẽ tìm thấy nguồn năng lượng mới cho những dự án mới".

Mặc dù mất đi toàn bộ trang thiết bị nhiếp ảnh của mình, Machaj rất biết ơn vì không ai bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ cháy.

"Thật là một điều kỳ diệu khi tôi không ngủ trong căn hộ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, cả tôi, cả con chó, con mèo hay bất cứ ai", anh viết.

"Tôi coi đó là sự may mắn trong bất hạnh, và mong chờ cuộc sống trước những thử thách mới".

Machaj đã bắt đầu chiến dịch kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng để thu thập các khoản đóng góp mà mọi người sẵn sàng giúp anh khởi động lại sự nghiệp nhiếp ảnh từ đầu.

Đầu năm nay, một vụ cháy nhà cũng đã phá hủy các thiết bị và kho lưu trữ ảnh 70 năm của nhà thám hiểm kiêm nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Venezuela Charles Brewer-Carías.

Những sự cố đau lòng này là lời nhắc nhở các nhiếp ảnh gia nên cẩn thận trong việc bảo vệ các thiết bị đắt tiền của họ cũng như đảm bảo tất cả dữ liệu được sao lưu ở nhiều vị trí.

Hoàng Lan

Chủ đề khác