VnReview
Hà Nội

Online chọn dịch vụ tặng quà qua Ông già Noel

Cứ đến mùa Giáng sinh hàng năm, đường phố lại nhộn nhịp hình ảnh của những cây thông Noel, những bông hoa tuyết, những mô hình ông già Noel bên cỗ xe tuần lộc và cả những bạn sinh viên trẻ măng đóng vai ông già Noel chạy xe máy khắp thành phố để tặng quà cho các em bé. Nếu bạn vẫn chưa chọn cho bé nhà bạn được món quà nào, hãy nhanh tay online tìm một dịch vụ thích hợp nhé, Giáng sinh sắp tới rồi.

Không khí Giáng sinh đã về tràn ngập khắp các phố phường

Dịch vụ Ông già Noel có rất nhiều trên mạng

Từ vài năm nay, các dịch vụ cung cấp Ông già Noel để tặng quà dịp Giáng sinh đã tìm đến mạng Internet để quảng bá dịch vụ, nên nếu bạn muốn tìm một địa chỉ để nhờ tặng quà cho các bé thì không hề khó. Năm nay, không chỉ có các dịch vụ Ông già Noel tự phát do các nhóm sinh viên tập hợp lại tranh thủ làm theo kiểu thời vụ quảng cáo trên các website rao vặt , còn có sự tham gia của rất nhiều đơn vị vốn chỉ kinh doanh bán hàng thông thường như thegioididong. Bạn có thể đặt hàng tại web chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm hoặc các trang thương mại điện tử bán hàng online..., có thể chọn mua luôn quà từ họ hoặc tự mua quà và chỉ thuê dịch vụ tặng quà. Đáng chú ý, các trang bán hàng kiểu mua chung (group-on) năm nay cũng kiêm thêm dịch vụ Ông già Noel, nhận giao luôn những món quà đang được bán giảm giá hoặc hình thức khác là bán coupon giảm giá dịch vụ Ông già Noel.

dịch vụ ông già noel

;Một trang bán coupon giảm giá dịch vụ Ông già Noel

Công việc của một ông già Noel thường là đến địa điểm tặng quà theo thời gian mà gia đình yêu cầu, trò chuyện với bé, có thể hát những ca khúc chúc mừng Giáng sinh, kể một vài câu chuyện nhỏ về Giáng sinh cho bé, sau đó tùy từng bé mà khuyên nhủ hay khen ngợi, động viên các bé. Công việc là như vậy nhưng tùy thời gian và địa điểm sẽ có mức giá khác nhau. Càng gần đến ngày Noel thì mức giá càng cao. Trước ngày 23/12 thì giá dao động từ 70.000-100.000 đồng một địa chỉ với 1-2 bé. Còn với mức giá ngày 23, 24 thì có đắt đỏ hơn chút, giá dao động từ 100.000-150.000 đồng trên một địa chỉ. Đối với quà tặng, nếu các bố mẹ mua quà to cho bé thì nơi cung cấp dịch vụ khuyến khích các bố mẹ để quà ở nhà, đến giờ thì ông già Noel sẽ tới lấy quà và tặng cho bé. Nếu bố mẹ muốn ông già Noel đến lấy quà trước, đến giờ sẽ mang tới nhà thì sẽ phải trả thêm khoảng 20.000-30.000 đồng để ông già Noel đến lấy quà. Tại một số website như Quà tặng plus còn cho phép bố mẹ trực tiếp chọn quà trên mạng, thanh toán qua các hình thức như ATM hoặc tài khoản Bảo Kim, sau đó đến ngày hẹn sẽ có ông già Noel đến tặng quà cho bé.

Bảng giá dịch vụ ông già Noel tặng quà của Chuông Vàng

Ngoài dịch vụ tặng quà lẻ, nhiều nơi còn cung cấp cả dịch vụ cho thuê ông già Noel đến nói chuyện, tặng quà với cả một tập thể lớn như tại trường mẫu giáo. Mức phí dao động từ 300.000-400.000 đồng/1h tùy theo từng ngày.

Lưu ý khi chọn dịch vụ Ông già Noel

Hiện tại dịch vụ ông già Noel tặng quà đã rất phổ biến, tuy nhiên các bố mẹ vẫn cần phải lưu ý một vài điểm khi sử dụng dịch vụ như sau:

- Do dịch vụ nở rộ ở nhiều nơi, nên các bố mẹ cần lựa chọn dịch vụ ở những nơi uy tín, có thông tin rõ ràng. Nên tham khảo qua Google các mức giá trước. Khi tìm được địa chỉ uy tín thì nên hỏi kỹ mức giá, cách tặng quà, thời gian tặng quà để tránh việc tranh cãi phát sinh trong dịp Giáng sinh.

- Nếu không bắt buộc phải tặng đúng ngày 23 hoặc 24, thì bố mẹ nên đặt sớm tặng sớm cho các bé, tránh việc nhiều người đặt cùng vào lúc tối ngày 24 sẽ làm cho các ông già Noel phải chạy sô nhiều, do đó chất lượng dịch vụ cũng không được tốt.

- Nên ghi rõ địa chỉ, nếu nhà khó tìm thì có thể mô tả thêm chi tiết để cho các ông già Noel tìm được nhà sớm nhất, đúng hẹn. Nhiều trường hợp do ông già Noel tìm mãi không ra được nhà, lúc tìm đến nơi thì chỉ tặng quà sơ qua rồi lại phải đi luôn, do đã đến lịch hẹn với điểm khác.

- Nên tặng quà tại nhà riêng, tránh việc tặng quà ở những nơi tập thể như trường học, hoặc khu vui chơi công cộng., do có thể làm cho các bé khác không được gia đình thuê dịch vụ sẽ tủi thân.

Chúc các bạn có một Giáng sinh vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình.

Minh Thành

 

Chủ đề khác