VnReview
Hà Nội

Top 15 quả trứng Phục Sinh của Google năm 2012

Hàng năm, các kĩ sư "tinh nghịch" của Google đều có quà tặng lễ Phục sinh đi kèm theo các sản phẩm công nghệ của mình, từ dịch vụ tìm kiếm, e-mail, đến hệ điều hành Android và cả Google Maps. Chúng ta hãy thử xem năm nay Google đã có những quà tặng gì cho người dùng dịch vụ nhé.

Zerg Rush

Zerg Rush

Quả trứng Phục sinh này lần đầu tiên được Google biểu diễn vào tháng 4 năm 2012. Khi bạn gõ "Zerg Rush" vào ô tìm kiếm của Google, bạn sẽ thấy trên màn hình sẽ có vô số những quả trứng đủ màu sắc rơi tự do. Nhiệm vụ của bạn là phải click chuột thật nhanh vào các quả trứng đó cho đến khi nó chết. Nếu bạn không nhanh tay tiêu diệt thì chúng sẽ "ăn" các kết quả tìm kiếm của bạn. Game này khá giống với một số game phổ biến như Blizzard hoặc StarCraft. Và khi kết thúc game, những quả trứng này sẽ xếp thành một biểu tượng GG (có nghĩa là Good Game), sau đó kết quả tìm kiếm của bạn sẽ được hiện ra. Trò chơi này đã nhận được sự hưởng ứng tốt từ phía người sử dụng.

I'm feeling... Trendy?

Kể từ khi Google tung ra dịch vụ Google Instant cung cấp tính năng tìm kiếm nhanh, khi bạn gõ vào ô tìm kiếm của Google cụm từ "I'm Felling Lucky" thì nút tìm kiếm trở nên "vô dụng". Đó là lý do vì sao, trong tháng Tám, Google đã âm thầm loại bỏ cụm từ này và thay vào đó các cụm từ khác như "I'm Feeling Trendy" hoặc " I'm Felling Hungry".

Google Reader ninja

Google Reader ninja

Google Reader được thiết kế giống một quyển tạp chí. Đó là một tập hợp dữ liệu trên Web cho phép bạn đăng kí Atom và RSS để có thể đọc được nội dung từ trang web bạn ưa thích. Nhưng bạn có biết rằng đó cũng chính là ngôi nhà của Ninja. Khi bạn sử dụng Google Reader và gõ Konami Code từ bàn phím rồi nhấn các phím trên, dưới, trái, phải..., một Ninja sẽ xuất hiện ở bên trái màn hình. Thật thú vị!

Những "ổ trứng" bằng số

Quả trứng phục sinh chuyển đổi giữa hệ cơ số mười, hệ nhị phân, thập lục phân và bát phân. Nếu bạn gõ vào ô tìm kiếm từ khóa " Binary", "hexadecimal" hoặc "Octal" bạn sẽ nhận được các kí tự số. Chẳng hạn, bạn gõ "hexadecimal", Google sẽ trả cho bạn kết quả là "0x19a7620" trong vòng 0.27s. Con số này sẽ thay đổi theo giá trị bạn nhập vào.

Google Maps 8-bit

Cũng giống như mọi năm, đây là một trò lừa trong ngày Cá Tháng Tư.; Google cho xem bản 8 bit của dịch vụ Google Maps, một bản thiết kế mẫu của loại game 8 bit NES ( Nintendo Entertaiment System). Nhưng hiện tại nó chỉ còn áp dụng được với website Google Maps khi bạn sử dụng công cụ "Quest" ở góc bên phải màn hình.

Sinh nhật lần thứ 78 của Robert Moog

Vào ngày 23 tháng 5 năm 2012, Google đã đổi một vòng tròn Doodle (trong tên Google) thú vị để kỷ niệm sinh nhật của Robert Moog, người đã phát minh ra công cụ hòa âm Moog Synthesizer. Google đã cung cấp một công cụ hòa âm dựa trên web, cho phép người dùng có thể tự thu âm và chia sẻ các sáng tạo âm nhạc của họ. Giống như nhiều doodle âm nhạc khác, doodle này được rất nhiều người yêu thích.

Công cụ tìm kiếm nâng cao

Really Advanced Search

Dịch vụ "Tìm kiếm nâng cao thật sự của" Google không hoạt động, nhưng nó được xem như là mẫu tìm kiếm lí tưởng và thú vị bởi nó cho ra các kết quả tìm kiếm được phân loại như "gần giống", "ẩn ý" hoặc từ khóa đó "ám chỉ" cái gì,….

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Alan Turing

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Alan Turing, một nhà toán học người Anh đã có công lớn trong việc hình thành các máy tính hiện đại ngày nay, Google đã tạo ra một doodle đặc biệt có tên là Turing Machine - một máy tính dạng ý tưởng, sử dụng một băng dài vô hạn có chứa các chữ số. Có thể Turing Machine đã không được tạo ra trong thực tế (vì không thể tạo ra một dải số vô hạn như vậy) nhưng các máy tính ngày nay đều sử dụng lại tính logic tương tự như thế. Dù sao thì Google Doodle này cũng là một bài tập cho não khá thú vị, bạn có thể tìm hiểu về cách giải mã của nó ở đây.

Bất ngờ cho người dùng Google Analytics

 

Nếu bạn quá tin vào kho kiến thức tìm kiếm được của gã khổng lồ này thì rất có thể vào ngày 1/4/2012 bạn đã bị ăn một cú lừa ngoạn mục khi Google đã đưa ra một báo cáo Interplanetary Reporing. Báo cáo này đưa ra các con số phân tích về số lượng khách viếng thăm của các vị khách đến từ những hành tinh ngoài trái đất.

Android Jelly Bean

Mỗi phiên bản HĐH Android của Google đều chứa một quả trứng Phục sinh trong menu "About phone" và phiên bản Android 4.1 (Jelly Bean) cũng thế. Khi bạn mở phần cài đặt điện thoại, vào mục "About phone"  -> "Android version", sẽ có một viên kẹo jelly bean lớn với khuôn mặt mỉm cười và đầu gắn ăng-ten xuất hiện. Giữ lâu vào nó bạn sẽ được chuyển tới một game mini thú vị với những viên kẹo Jelly trôi tự do trên màn hình và bạn có thể chơi đùa với chúng bằng những ngón tay.

Đi bộ tới Mordor

Đây không phải là một trứng Phục sinh mới nhưng nó liên quan đến việc The Hobbit (Họ hàng loài người) sẽ đi đến các nhà hát vào ngày 14/12. Những gì bạn cần làm là: Đi tới Google Maps và điều khiển hướng tới New Zealand. Nhấn vào "Get Directions" và chuyển sang tab "Walking directions". Sau đó gõ "The Shire" vào trong Box A và gõ "Mordor" vào Box B. Và đón chờ điều thú vị sẽ xảy ra.

Google Translate chơi beatbox

Bạn có muốn nghe Google Translate theo phong cách Beatbox? Hãy gõ các kí tự bất kì sau đó cài đặt translate từ English thành German. Sau đó ấn vào "listen". Bạn sẽ thấy Google hát beatbox. Thử với chuỗi sau nhé: pv zk bschk pv  zk pv bschk zk pv….

 

Chơi game "Six degrees of Kevin Bacon"

Google có thể giúp bạn chơi trò chơi phổ biến "Six degrees of Kevin Bacon". Nhiệm vụ của bạn là tìm ra đường đi ngắn nhất giữa một diễn viên với dãy số Kevin Bacon. Ví dụ, Julia Roberts đóng vai chính trong phim Flatliners với Kevin Bacon nên có số là một. Tuy nhiên, Richard Gere đóng cặp với Julia Roberts trong phim Runaway Bride, vì vậy số của diễn viên Gere sẽ là 2 (Gere>Roberts>Bacon). Bây giờ, bạn hãy thử gõ tên một diễn viên và số Bacon vào Google và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra?

Google Chrome Multitask

Ngày 1 tháng 4 năm 2012, Google đã công bố một chế độ đa nhiệm cho Chrome. Đặc biệt, chế độ này sẽ cho bạn trình duyệt web với vô số "chuột". Với Google Chrome multitask mode bạn chỉ việc click vào "Try Multitask Mode" cho đến khi màn hình của bạn đầy chuột thì thôi.

Google data Center Pranks

Đầu năm nay, Google đã xây dựng trung tâm dữ liệu North Carolina tại Lenoir, North Carolina, cho phép bạn xem dữ liệu của bạn được lưu ở đâu trong kho này. Với North Carolina chẳng khác nào việc bạn được đi "thăm"  trung tâm dữ liệu của Google về Android, Stormtrooper,… mà không mất một xu.

Thanh Thực

Theo PCWorld.com

 

Chủ đề khác