VnReview
Hà Nội

Những tiểu tiết thú vị trong thiết kế các sản phẩm công nghệ

Đó là những thay đổi rất nhỏ của các sản phẩm công nghệ mà các nhà thiết kế đã đặt ra nhưng chúng là những thay đổi hết sức hữu ích và thú vị.;

Dưới đây là tổng hợp của trang tin Business Insider về những chi tiết thiết nhỏ nhưng thú vị và hữu ích trong các sản phẩm công nghệ quen thuộc của chúng ta hiện nay.

Biểu tượng ứng dụng Calendar của Apple đã thay đổi để cho bạn biết ngày hiện tại là bao nhiêu. Đó là biểu tượng ứng dụng động duy nhất trên màn hình chủ.

Nếu một website gặp sự cố và không thể truy cập được khi bạn đang dùng trình duyệt Chrome của Google, bạn sẽ nhận được trang báo lỗi đáng yêu này.

Bất kỳ khi nào Apple chính thức bán một mẫu iPhone mới, hãng luôn đặt thời gian trên điện thoại là 9:42. Đó là vì 9:42 là thời điểm Apple công bố mẫu iPhone đầu tiên.

Trong ứng dụng Gmail mới dành cho iPhone, nếu số liên lạc (contact) của bạn không có ảnh đại diện, chữ cái đầu tiên của tên người đó sẽ hiện ra. Thay đổi này giúp người dùng dễ theo dõi các cuộc hội thoại.

Cửa sổ nhập trạng thái (status) của Facebook thay đổi trong các dịp lễ. Trong ngày Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), nó hỏi: "What are you thankful for?" (Bạn biết ơn điều gì?). Trong ngày Lễ Halloween, nó nhắc nhở người dùng chia sẻ y phục của họ.

Nếu bạn tìm kiếm một người nào đó nổi tiếng trên Google, bạn sẽ thấy xuất hiện một hộp nhỏ ở bên phải trang tìm kiếm, chứa các thông tin tiểu sử cơ bản của người đó trên Wikipedia và các nguồn khác.

Trong phiên bản mới của Twitterrific trên iPhone, bạn sẽ nhìn thấy bức ảnh rất thời thượng này khi bạn nhấn F5 dòng tin của mình (feed).

Trang Buzzfeed dùng mũi tên này ở góc bên phải trên cùng để đưa bạn trở về đầu trang, nếu bạn đang đọc một bài viết quá dài. Tumblr cũng có tính năng tương tự.

Hoàng Luân

Chủ đề khác