VnReview
Hà Nội

Nếu ngày mai "tận thế", Trái đất sẽ như thế nào?

Qua trí tưởng tượng phong phú của các nhà làm phim, Trái đất bị hủy diệt bởi các trận đại hồng thủy, động đất…

Ngày mai, 21/12/2012, thời điểm được "dự đoán" là ngày tận thế của nhân loại. Hiện có rất nhiều ý kiến trái chiều về diễn biến của ngày tận thế. Liệu thảm họa có giống như những bộ phim được liệt kê dưới đây?

1. Armageddon (Ngày tận thế):

Năm 1998, tàu vũ trụ Atlantic nổ tung trong không gian sau khi va chạm với hàng nghìn thiên thạch nhỏ trong lúc đang được sửa chữa.

Các nhà khoa học của NASA, đứng đầu là Dan Truman cho rằng, một thiên thạch có kích thước tương đương bang Texas đang lao về phía Trái đất. Thiên thạch khổng lồ sẽ chạm vào Trái đất sau 18 ngày, hủy diệt toàn bộ sự sống.

Một kế hoạch khẩn trương được vạch ra để ngăn chặn. Nhà khoa học Ronald Quincy đề xuất cách làm thay đổi quỹ đạo của thiên thạch là găm một đầu đạn hạt nhân vào lõi của nó và cho nổ đầu đạn từ xa.

NASA quyết định tuyển mộ Harry Stamper, thợ khoan giỏi nhất thế giới để giúp phá hủy thiên thạch. Theo kế hoạch, thợ sẽ khoan một hố sâu hơn 3.000 m vào lõi thiên thạch rồi đặt một quả bom nguyên tử vào đó. Khi quả bom được kích nổ, thiên thạch sẽ vỡ làm đôi…

Tuy chỉ là viễn tưởng nhưng thảm họa thiên thạch rơi xuống Trái đất với tốc độ nhanh khủng khiếp đã được các nhà làm phim thể hiện đầy thuyết phục, chân thực và nghẹt thở đến từng chi tiết. Khái niệm tận thế cũng bắt đầu rõ nét trong hình dung của nhiều người.

2. Bộ phim 2012 (Năm đại họa):

Bộ phim thể hiện những hình ảnh chấn động như cảnh Thành phố Los Angeles tách làm đôi, cùng vực thẳm hun hút, sâu hàng ngàn mét, cảnh hàng không mẫu hạm SS John F. Kennedy bị sóng thần nâng lên đập thẳng vào Nhà Trắng, cảnh bức tượng Chúa sụp đổ ở Brazil…

Đây là phim viễn tưởng nhưng bối cảnh đều dựa trên những cơ sở khoa học mà nhiều người tin là có thật. Căn cứ thứ nhất là bộ lịch của người Maya cổ, một dân tộc từng sống tại châu Mỹ và được cho là khá phát triển cho đến khi diệt vong vào khoảng năm 900. Họ để lại nhiều di sản, trong đó có bộ lịch cổ mà ngày cuối cùng trong đó là ngày 21/12/2012 của lịch hiện đại. Theo nhiều người, người Maya đã tiên đoán đó là ngày kết thúc của nhân loại và dừng lịch ở đó.

Cơ sở thứ hai là việc Nostradamus, nhà tiên tri châu Âu sống vào thế kỷ 16, tiên đoán năm 2012 thế giới sẽ phải chịu thảm họa.

Yếu tố tiếp theo là có thông tin cho rằng vào đúng ngày 21/12/2012, tất cả các hành tinh trong hệ Mặt trời xếp thẳng hàng, dẫn đến cộng hưởng lực hấp dẫn làm suy yếu từ trường Trái đất và bức xạ Mặt trời sẽ quét sạch mọi sự sống.

Cuối cùng, những người theo thuyết tận thế còn đưa ra tài liệu của nền văn minh Lưỡng Hà tiên đoán là vào tháng 12/2012, một hành tinh có tên là Nibiru sẽ va chạm với Trái đất.

3. The day after Tomorrow (Ngày không xa):

Bộ phim là câu chuyện về nhà khí tượng học Jack Hall. Ông nghiên cứu và thấy rằng thế giới đang nóng lên, làm vỡ tầng khí quyển, tan băng và khiến lõi băng hà ở Bắc Băng Dương thoát ra hơi lạnh như đã từng diễn ra cách đây 10.000 năm. Thế nhưng, sự cảnh báo của ông quá trễ.

Cả thế giới ngập chìm trong băng tuyết: mưa đá ở Tokyo, sóng thần Hawaii, rồi tuyết rơi ở New Dehli và những cơn sóng thần và lốc xoáy đổ vào Los Angeles.

4. The Happening (Thảm họa toàn cầu):

Câu chuyện của The Happening bắt đầu trong công viên Central Park, vào một buổi sáng đẹp trời, nhưng tất cả lại trở thành ác mộng khi một vài người, sau đó là tất cả mọi người bỗng nhiên dừng lại, tê cứng và tự kết liễu cuộc đời mình bằng những cách rất dã man.

Những thành phố lớn, trung tâm không còn là nơi an toàn cho con người. Nạn tự tử lan tràn, vượt ra ngoài Central Park, mở rộng từ những thành phố lớn đến những vùng ngoại ô. Không một nơi nào an toàn.

Vẫn còn nhiều những bộ phim "kể" về ngày tận thế nhưng tựu lại, nội dung chính của những bộ phim này không có nhiều khác biệt: tận thế là ngày kinh hoàng, nhân loại sẽ biến mất...

Theo Kietthuc.net.vn

Chủ đề khác