VnReview
Hà Nội

Nghĩ cẩn thận trước khi tweet, viết lên tường

Hai người Mexico dùng tài khoản Twitter và Facebook của mình đăng thông tin bịa đặt về các cuộc tấn công trường học đang đối mặt với án tù 30 năm vì tội khủng bố và phá hoại – mức án nghiêm khắc nhất từ trước đến nay dành cho bất cứ ai dùng tài khoản mạng xã hội.

Theo Fox News, hai bị cáo là giáo viên toán Gilberto Martínez Vera và cựu quan chức phòng giáo dục bang Veracruz là bà Maria de Jesus Bravo Pagola. Cả hai đang bị giam giữ và không được bảo lãnh. Nếu bị kết án có tội, hai người này sẽ phải lãnh mức án tù tối đa là 30 năm.

Các nhà chức trách cáo buộc hai người này sử dụng Twitter và Facebook hôm 25/8 vừa qua để phát tán các câu chuyện sai sự thật về bạo lực xảy ra ở các trường công ở thành phố Veracruz và Boca del Rio.

Theo tài liệu tòa án, ông Martínez viết trên tài khoản Twitter rằng nhóm xã hội đen buôn thuốc phiện đã bắt cóc 5 trẻ em từ một trường học, trong khi De Jesus Bravo đăng thông tin trên trang Facebook của mình về trận đánh nhau giữa các tay súng và lính thủy tại một trường học khác. Tất nhiên, trận đánh này hoàn toàn không tồn tại.

Các công tố viên cho biết, bài viết và thông điệp của hai bị can này đã gây ra náo loạn với các vụ va chạm xe khi hàng trăm phụ huynh hoảng loạn, đổ xô đến các trường được đề cập đến để cứu con em họ. Thậm chí, các học sinh trong trường được bảo vệ để đề phòng bạo lực không bao giờ xảy ra.

Ngoài ra, nó còn làm cho các số gọi khẩn cấp "sập hoàn toàn bởi người dân hoảng loạn", khiến cho những trường hợp khẩn cấp không thể liên lạc được do dịch vụ bị hư hại.

HanhLT

Chủ đề khác