VnReview
Hà Nội

Cư dân Facebook đua nhau để avatar ngoẹo cổ

Gần đây, những nhân vật hoạt hình mũm mĩm với tư thế vẹo cổ đang trở thành trào lưu “hot” trong cộng đồng Facebook. Khởi nguồn của trào lưu này, thật thú vị lại có liên quan đến ngày tận thế.

Trước khi ngày 21/12 trôi qua trong yên lành, tin đồn về ngày tận thế đã làm xôn xao hàng tỉ người trên khắp thế giới. Một trận đại hồng thủy sẽ quyét sạch trái đất, hay một vụ va chạm cực lớn với một hành tinh khác tương tự như đã làm loài khủng long tuyệt chủng. Trong số những người mang niềm tin không có thực này, có họa sỹ vẽ tranh hoạt hình đến từ Trung Quốc. Họa sỹ này tin rằng, nếu tất cả mọi người đều vẹo đầu sang bên thì trái đất sẽ lệch đi và tránh được vụ va chạm kinh hoàng.

Họa sỹ bắt đầu vẽ bộ sưu tập các nhân vật hoạt hình dễ thương với đầu vẹo sang bên trái dựa theo luận giải trên. Dự án này bao gồm một số ngôi sao nổi tiếng như Super Mario, Người Dơi, Người Sắt và Michael Jackson.

Bộ tranh hoạt hình siêu kute này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các tín đồ cộng đồng mạng xã hội Facebook. Các bạn trẻ đã “tự chế” một nhân vật hoạt hình ngoẹo cổ mô phỏng hình ảnh thật của mình, hoặc đơn giản là chụp ảnh ngoẹo cổ để “khoe” với bạn bè. Trên Facebook đã có hẳn một trang fanpage có tên “Hội những người thích để avatar nghiêng đầu” .

Cho đến nay, đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ “ngày tận thế” nhưng trào lưu này vẫn đang lan rộng, như một loại virus trên Facebook. Còn bạn, bạn đã có hình ngoẹo cổ chưa?

Thành Công

Chủ đề khác