VnReview
Hà Nội

Facebook hiện là mạng xã hội số 1 ở Việt Nam

Facebook đã trở thành mạng xã hội hàng đầu ở 127 quốc gia và một trong những quốc gia gần đây nhất mà mạng xã hội này chiếm vị trí số một là Việt Nam.

Vicenzo Cosenza, chuyên gia về chiến lược truyền thông mạng của Ý, vừa công bố Bản đồ mạng xã hội toàn cầu (World Map of Social Network) cho thấy Facebook đang tiếp tục xâm chiếm thị trường toàn cầu.;Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động, Facebook hiện là mạng xã hội hàng đầu ở 127 quốc gia trong tổng số 137 quốc gia được phân tích trong Bản đồ mạng xã hội toàn cầu của Vincenzo Cosenza.

Facebook chinh phục Armenia, Kyrgyzstan, Latvia và Việt Nam

Hình ảnh cho thấy Facebook đã thống trị khắp toàn cầu ngoại trừ một vài thị trường như Nga, Trung Quốc và Iran  

Phân tích của Vicenzo Cosenza cho thấy phần lớn sự tăng trưởng gần đây của Facebook đến từ sự phổ biến của mạng xã hồi tại châu Á. Tại châu Á, Facebook hiện có 281 triệu người dùng hoạt động, nhiều hơn lục địa châu Âu (251 triệu người dùng Facebook). 

Trong những tháng gần đây, Facebook đã trở thành mạng xã hội hàng đầu tại một số quốc gia mới là Armenia, Kyrgyzstan, Latvia và Việt Nam. Trước đó, Facebook vẫn đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam, xếp sau mạng xã hội Zing nhưng điều này đã thay đổi trong năm nay.

Tuy vậy, Facebook vẫn đang lép ở một số thị trường, đáng kể nhất là Nga và Trung Quốc. Theo số liệu của Vicenzo Cosenza, mạng xã hội QZone vẫn thống trị Trung Quốc và mạng xã hội Cloob vẫn được người Iran ưa chuộng, trong khi đó hai mạng xã hội V Kontakte và Odnoklassniki vẫn xếp trên Facebook tại Nga.

Bản đồ dữ liệu mạng xã hội toàn cầu của Vicenzo Cosenza sử dụng dữ liệu truy cập của Alexa để phân tích.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác