VnReview
Hà Nội

Google Now và Google Translate tôn vinh iPad

Hệ thống text-to-speech của Google "yêu quý" Android đến mức nó thường tự động kết thúc đoạn văn bằng câu "he now praises the iPad" (tạm dịch: giờ ông ta tôn vinh chiếc iPad). Theo TechCrunch, lỗi này xuất hiện trên cả Google Now lẫn Google Translate, thậm chí bạn còn có thể tự mình thử nghiệm nếu biết cách.

Để tự kiểm chứng, bạn hãy vào Google Translate và viết một câu kết thúc bằng các từ "end with", "enraged with" hoặc "filled with". Sau đó bấm vào nút đọc của phần ngôn ngữ gốc để nghe câu nói vui tính trên.

Theo công cụ theo dõi lỗi hệ điều hành Android của Google, tình huống hài hước này đã tồn tại ít nhất kể từ tháng 10/2012. Tuy nhiên nó chỉ lan truyền qua internet từ ngày hôm qua sau khi được phát hiện bởi trang tin Hacker News.

Tất nhiên sẽ thật tuyệt nếu đây là một "món quà" mà một lập trình viên tinh nghịch nào đó của Google dành tặng cho hệ thống text-to-speech sau một đêm say mèm, nhưng thực tế có vẻ như không phải vậy. Các thành viên của Hacker News phát hiện ra nguyên nhân xuất phát từ một thuật toán được viết một cách cẩu thả.

Theo đó hệ thống của Google đã tham khảo một câu truyện được đăng trên trang MacNN. Câu văn nguyên gốc như sau: "Describing the negotiations last spring as being filled with so much drama, he now praises the iPad" (tạm dịch: sau khi miêu tả cuộc đàm phán đầy kịch tích vào mùa xuân vừa qua, giờ ông ta tôn vinh chiếc iPad).

Google nhiều khả năng sẽ sớm sửa lỗi này. Vì vậy bạn hãy nhanh chân truy cập vào Google Translate để tự mình tạo ra những câu nói thú vị nhé. Trước tiên bạn có thể thử bằng cách nhờ dịch vụ này đọc câu: "After Larry Page unfortunately hit his head, he renounced android so hard with".

Gia Cường

Chủ đề khác