VnReview
Hà Nội

Apple lại thất lạc mẫu iPhone 5 chưa ra lò

Lặp lại kịch bản cũ năm ngoái, một nhân viên của Apple đã để thất lạc mẫu iPhone thế hệ mới chưa ra lò của hãng này trong một quán bar ở San Francisco.

Cnet dẫn nguồn tin thân cận cho biết vài ngày nay, bộ phận an ninh của Apple đang ráo riết truy tìm sản phẩm mẫu (prototype) của điện thoại iPhone thế hệ mới bị thất lạc vào cuối tháng 7 tại quán bar Cava 2 ở quận Mission, thành phố San Francisco.

Năm ngoái, bản mẫu của iPhone 4 đã đã được blog công nghệ Gizmodo mua lại với giá 5.000 USD. Mẫu Phone bị thất lạc năm nay cũng đi theo kịch bản tương tự nhưng có vẻ phức tạp hơn: nó bị bỏ quên ở quán bar và đã được rao bán trên trang rao vặt Craigslist với giá 200 USD. Chi tiết về cấu hình của mẫu điện thoại bị thất lạc này chưa bị rò rỉ.

Mặc dù Apple vẫn chưa thông báo bất gì kế hoạch nào về những mẫu điện thoại mới, các nguồn tin chưa xác thực trong vài tuần qua cho rằng ngày ra mắt iPhone 5 có thể là vào đầu tháng 10. Những nguồn tin khác từ Đài Loan cũng cho rằng ngày ra mắt của iPhone 5 sẽ diễn ra trong tháng 9 hoặc tháng 10.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về mẫu iPhone mới bị thất lạc. Người phát ngôn của sở cảnh sát San Francisco nói rằng Apple chưa báo cáo cảnh sát về sản phẩm mẫu điện thoại mới của hãng này bị thất lạc ở quán bar. Trang rao vặt Craigslist cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Cnet dẫn lời nguồn tin cho biết một vài ngày sau khi mẫu điện thoại này bị thất lạc ở quán bar Cava 22, đại diện của Apple đã liên lạc với cảnh sát San Francisco nói rằng chiếc điện thoại này là vô giá và hãng này muốn nó trở về an toàn.

Theo nguồn tin trên, Apple đã theo dấu mẫu điện thoại đó và phát nó xuất hiện tại ngôi nhà 2 tầng ở ngoại ô San Francisco. Khi cảnh sát San Francisco và những nhân viên điều tra của Apple tìm đến thăm ngôi nhà đó, họ đã nói chuyện với người đàn ông trạc tuổi 20, người đã xuất hiện ở quán ba Cava 22 vào đêm mẫu iPhone bị thất lạc. Nhưng người đàn ông này khẳng định không biết gì chiếc điện thoại đó. Người đàn ông này cho phép cảnh sát lục soát căn nhà nhưng không tìm thấy gì. Trước khi rời căn hộ, các nhân viên của Apple đã đề nghị một khoản tiền hậu hĩnh nhưng người đàn ông này vẫn khẳng định không biết gì về chiếc điện thoại đó.

Quán bar Cave 2 ở San Francisco, nơi mẫu iPhone mới của Apple bị thất lạc.

Trả lời Cnet, Jose Valle, chủ quán bar Cava 2, cho biết ông chưa thấy cảnh và nhân viên an ninh của Apple liên hệ. Tuy nhiên, chủ quán này nói cách đây một tháng có một người đàn ông gọi điện nhiều lần về một chiếc iPhone bị mất.

Sau vụ mất mẫu iPhone 4 năm ngoái, Apple cho biết hãng này đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để bảo vệ những thiết bị mẫu khỏi bị rò rỉ. Theo báo điện tử Guardian, những iPhone thế hệ mới đã được gửi đến các nhà mạng để kiểm tra khả năng tương thích.

Mẫu iPhone năm ngoái đã bị thất lạc khi Robert Gray Powell, kỹ sư máy tính 28 tuổi của Apple, đã bỏ quên ở quán bia ở Redwood City, California.

Trong đầu tháng 8, các công tố viên hạt San Mateo đã thụ lý vụ xử phạt Brian Hogan và Sage Wallower, hai người bán mẫu iPhone 4 của Robert Gray Powell cho Gawker Media, biên tập viên của blog công nghệ Gizmodo. Vụ kiện này dự kiến sẽ được phán xử vào ngày mai. Theo luật của bang California, bất kỳ người nào tìm thấy tài sản bị thất lạc và biết người chủ sở hữu của nó mà vẫn sử dụng như tài sản của mình là phạm tội ăn cắp. Những người mua tài sản có được theo cách phi pháp cũng sẽ bị phạt tù tới một năm.

Minh Tiến

Chủ đề khác