VnReview
Hà Nội

Một giảng viên Việt Nam được Microsoft vinh danh “Giáo viên sáng tạo”

TS. Nguyễn Ngọc Vũ, giảng viên của khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TP.HCM đã vinh dự có tên trong danh sách 50 "Giáo viên sáng tạo nhất 2011" toàn cầu trong chương trình Partners in Learning Institute (Chương trình đối tác giáo dục) đầu tiên của Microsoft.

Tại trụ sở tập đoàn Microsoft ở Thành phố;Redmond, bang Washington, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 năm 2011 vừa qua, 50 giáo viên trên toàn thế giới đã được vinh danh là những giáo viên sáng tạo nhất trong khuôn khổ chương trình Microsoft Partners in Learning. Đây là chương trình tập huấn nhằm phổ biến các hoạt động giảng dạy và học tập sáng tạo trên toàn thế giới.

Chương trình giúp cho những giáo viên được lựa chọn truyền đạt lại cho những giáo viên khác các phương pháp giảng dạy hiệu quả sử dụng CNTT trong lớp học và giúp học sinh tiếp thu những kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 cũng như kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng sử dụng CNTT và kỹ năng cộng tác.

Đại duy nhất của Việt Nam, TS. Nguyễn Ngọc Vũ, đã được vinh danh do đã áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến có ứng dụng CNTT để giúp sinh viên đón nhận những cơ hội cũng như thách thức của thế kỉ 21.

TS. Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, khi được tham dự chương trình Partners in Learning tại trụ sở công ty Microsoft, anh đã được tiếp cận những công cụ và ý tưởng tuyệt vời về cách thức ứng dụng CNTT trong giáo dục, đồng thời anh cũng chia sẻ với các đồng nghiệp quốc tế những kinh nghiệm và công việc mà anh đã làm để thúc đẩy ứng dụng CNTT trong giáo dục ở Việt Nam.

Chương trình Microsoft Partners in Learning là dự án kéo dài 10 năm được công ty Microsoft đầu tư 500 triệu USD để hỗ trợ giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp cho hơn 8 triệu giáo viên trên hơn 114 quốc gia sử dụng CNTT một cách hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy để tăng cường hiệu quả học tập của học sinh.

Thanh Huyền

Chủ đề khác