VnReview
Hà Nội

Line, KakaoTalk trở lại bình thường trên mạng MobiFone, VinaPhone

Tin vui đã trở lại với những người dùng;các ứng dụng chat và gọi điện miễn phí Line và KakaoTalk trên dịch vụ 3G của các nhà mạng VinaPhone và MobiFone.

Bài liên quan:

MobiFone và VinaPhone bắt đầu chặn phần mềm nhắn tin và gọi điện miễn phí?

Dịch vụ tin nhắn và gọi điện miễn phí: chặn hay sống chung?

Tuần trước, VnReview đã đăng bài viết phản ánh hiện tượng nhiều khách hàng không sử dụng được các ứng dụng chat và gọi điện miễn phí Line và KakaoTalk trên dịch vụ 3G của hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone trong khoảng một tuần.

Theo những phản ánh của những người dùng dịch vụ này, vấn đề dẫn đến hiện tượng không sử dụng nhắn tin và gọi điện được trên mạng 3G của hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone không phải là do lỗi phần mềm, bởi khi sử dụng Line và KakaoTalk để gửi tin và gọi điện trên mạng Wi-Fi vẫn thực hiện được bình thường. Một số người dùng khi thấy không gửi được tin đã thực hiện cài đặt lại phần mềm nhưng vẫn không dùng được. Sau khi đăng tải bài viết này, nhiều bạn đọc đang sử dụng ứng dụng Line và KakaoTalk trên dịch vụ mạn của VinaPhone và MobiFone phản ánh họ cũng gặp tình trạng tương tự.

chặn tin nhắn ott

Đặc biệt, bài viết trên của VnReview đã được nhiều trang mạng và các diễn đàn đăng tải. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình với hiện tượng này. Không rõ có phải do hiệu ứng từ báo chí và dư luận hay không, việc nhắn tin gọi điện qua các ứng dụng Line và Kakao Talk đã trở lại bình thường trên dịch vụ 3G của VinaPhone và MobiFone từ cuối tuần trước, tức một ngày sau khi VnReview đăng tải bài viết.

Anh Lê Tùng, người đã thông tin cho VnReview về hiện tượng này vui mừng chia sẻ: "Từ hôm qua thấy mạng ngon hẳn, không còn bị lỗi gửi ảnh hay chat nữa". Theo anh Lê Tùng, việc mạng lại sử dụng bình thường thì càng khẳng định lỗi không phải do phần mềm và máy.

Trước đó, VnReview đã liên lạc với MobiFone về hiện tượng người dùng không sử dụng được dịch vụ Line và KakaoTalk trên dịch vụ 3G của hai nhà mạng này. Đại diện truyền thông của MobiFone cho biết họ vẫn đang kiểm tra về kỹ thuật và chưa có câu trả lời chính thức cho sự việc này.

Tuy vậy, trả lời trên báo ICTnews cuối tuần trước, đại diện VinaPhone và MobiFone khẳng định hai nhà mạng này không chặn các dịch vụ Line và KakaoTalk đồng thời cho rằng hiện tượng không sử dụng được là lỗi phần mềm hoặc cấu hình máy. Nhưng đại diện của nhà mạng MobiFone cũng cho biết họ vẫn "đang đợi chỉ thị từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc có quản lý các ứng dụng nhắn tin qua Internet hay không?". 

Line và KakaoTalk chỉ là một trong số ít các phần mềm gửi tin nhắn và gọi điện miễn phí đang được nhiều người dùng smartphone sử dụng. Thay vì phải trả phí để gửi tin nhắn điện thoại SMS hoặc gọi điện bình thường, người dùng smartphone có thể sử dụng Skype, Viber, WeChat, WhatsApp hoặc Kakao Talk để gửi tin nhắn, chat video hoặc gọi điện qua mạng VoIP mà không mất đồng phí nào. Đây là những ứng dụng đang làm đau đầu cho các nhà mạng di động, đặc biệt với các nhà mạng Việt Nam hiện phần lớn doanh thu vẫn đến từ dịch vụ tin nhắn và gọi điện. Chính vì vậy, dễ hiễu khi các nhà mạng như MobiFone và Viettel đang mong muốn cơ quan quản lý viễn thông cho phép chặn các dịch vụ này để bảo toàn hoạt động của họ.

Ngọc Mai

Chủ đề khác