VnReview
Hà Nội

Rò khí gas ở nhà máy Samsung: một người chết

Một vụ rò khí gas ở nhà máy Samsung tại thành phố Hwaseong, Hàn Quốc dẫn đến cái chết của một công nhân và 4 người khác bị thương, hiện đã hồi phục ở bệnh viện địa phương. Một bể axit flohidric bắt đầu bị rò rỉ khí gas vào nửa đêm cho đến sáng hôm sau.

Công nhân thiệt mạng là một nhân viên của công ty bảo trì STI đến để sửa chữa sự cố. Điều đáng chú ý là có khả năng Samsung đã cố gắng che dấu sự việc và không cho công ty bảo trì biết mức độ nghiêm trọng của sự cố. Theo đó có thể người công nhân trên chết vì không được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đối phó với khí gas rò rỉ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành ở Hàn Quốc.

Samsung

Axit flohidric rất nguy hiểm bởi khi cháy ngọn lửa ban đầu không gây đau đớn nên rất khó để nạn nhân nhận biết. Chất axit này có tính ăn mòn và thâm nhập qua các mô rất nhanh, dẫn đến tổn thương hệ thần kinh và xương.

Samsung đã đưa ra bình luận chính thức về vụ việc này và trấn an người dân xung quanh rằng không có khả năng vụ rò rỉ ảnh hưởng ra môi trường bên ngoài khu vực nhà máy.

Gia Cường

Chủ đề khác