VnReview
Hà Nội

Các điểm chụp ảnh tuyệt đẹp ở Hà Nội những ngày giáp Tết

Cứ vào dịp gần tết, là khắp các phố phường đều trở nên đông vui, nhộn nhịp. Đây cũng là lúc Hà Nội trở nên tươi đẹp hơn bao giờ hết. Khắp các cung đường được trang trí cờ hoa, đèn lồng. Nhiều làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội cũng đang vào dịp thu hoạch, đào quất nở rộ, tô thêm sắc thắm cho phố phường Hà Nội. Vào thời điểm cuối năm như thế này, chắc hẳn các bạn đều muốn lưu giữ những hình ảnh về ngày tết Hà Nội.;

Dưới đây, VnReview xin giới thiệu các bạn đọc một số địa điểm chụp ảnh đẹp tại Hà Nội.

Vườn hoa Bách Nhật – Bãi đá sông Hồng

"Vườn hoa Bách Nhật" là tên thường gọi của một khu vực trồng hoa ở cụm 1, phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội). Để tới được vườn hoa, bạn đọc cần đi từ đường Âu Cơ đến chợ hoa Nhật Tân sẽ thấy một lối đi nhỏ xuống dưới đê. Đi men theo lối đó đến ngõ 264 Âu Cơ rồi đi thằng là thiên đường của các loại hoa. Thời gian gần đây, vườn hoa này được biết đến như một địa điểm lý tưởng để dạo chơi, chụp ảnh của giới trẻ bởi khung cảnh đầy lãng mạn với muôn sắc hoa rực rỡ.

Vườn hoa Bách Nhật không chỉ trồng hoa bách nhật mà còn nhiều loài hoa khác như hoa cúc, hoa bướm… Giáp Tết là thời gian các loài hoa nở rộ và cũng là lúc giới trẻ kéo về vườn tạo dáng, chụp ảnh đông vui như trẩy hội. Vào những ngày cuối tuần, có thời điểm vườn đông đến mức những người đến đây phải chen chúc nhau giữa các luống hoa.

Khi chụp ảnh tại đây, các bạn nên chụp vào buổi sáng hoặc chiều. Nên mang theo nhiều những bộ váy áo khác nhau, ở đó có chỗ cho các bạn thay đồ. Do hoa trồng theo luống, phân định rõ ràng nên các bạn cần mang theo nhiều bộ trang phục váy áo khác nhau để có thể làm nổi bật bạn lên giữa một cánh đồng hoa.

Các chủ vườn cũng không bõ lỡ cơ hội cải thiện thu nhập khi thu lệ phí vào vườn từ 10.000-20.000 đồng/người cũng như triển khai dịch vụ trông xe với giá 10.000 đồng/xe.

Ảnh chụp tại vườn hoa Bách Nhật

Khu vực quanh Bờ Hồ - Hoàn Kiếm

Khác với ngày thường, vào những ngày giáp tết trên những cung đường quanh Bờ Hồ được trang hoàng bởi đèn lồng rực rỡ, cùng với những chậu hoa cảnh được thay mới làm tô thắm thêm vẻ đẹp của Bờ Hồ cổ kính. Đặc biệt, vào buổi chiều tối, khi những con phố lên đèn cũng là lúc khu vực quanh bờ hồ sáng rực lên bởi những chiếc đèn lồng, đèn trang trí. Cầu Thê Húc, tháp Rùa và các tòa nhà xung quanh khu vực hồ đều rực rỡ với ánh đèn. Nếu đi vào dịp cuối tuần, các bạn còn có thể tham gia chợ đêm, hay dạo qua Hàng Mã, nơi mà khi lên hình các bạn sẽ thấy được rõ rệt không khí tết Hà Nội.

Khi chụp ảnh tại đây, nếu chụp vào sáng hoặc chiều thì tà áo dài là trang phục chúng tôi khuyên bạn nên mặc. Còn nếu vào buổi tối, thì bạn nên mặc những váy áo rực rỡ, chụp bên đèn lồng, phố cổ.

Chợ hoa Quảng Bá và chợ hoa xuân phố cổ Hà Nội

Từ lâu, chợ hoa đêm Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) được biết đến là đầu mối cung cấp hoa tươi lâu đời nhất cho Thủ đô và các vùng lân cận. Vào dịp giáp tết thì chợ hoa Quảng Bá lại đỏ rực lên sắc thắm hoa đào. Tại đây, bạn vừa có thể chọn lựa cho gia đình một cành đào, hay những bó hoa tươi để tô điểm thêm sắc xuân cho gia đình, vừa có thể ghi lại những bức hình về chợ hoa đào ngày tết.

Một chợ hoa xuân nữa là chợ hoa xuân phố cổ Hà Nội, thường diễn ra từ ngày 23 tháng chạp và kéo dài đến chiều 30 tết hàng năm tại hàng Lược. Đã từ lâu chợ hoa xuân phố cổ là nơi thu hút rất nhiều người dân từ khắp mọi nơi vào dịp cuối năm. Đây là nơi tập trung nhiều loại cây cảnh lạ mắt, nhiều loại hoa khác nhau đang đua hương khoe sắc, nơi mà mỗi người dân Hà Nội đều chọn đến để mang về gia đình những cành hoa tươi thắm, tô điểm cho ngày tết.

Chính vì vậy tại nơi đây các bạn có thể vừa được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa khác nhau, vừa có thể pose những bức hình thật đẹp. Vào những ngày đầu chợ như thế này thường vắng vẻ, rất thích hợp cho các bạn có thể tạo dáng bên sắc hoa tươi thắm. Chụp ảnh nơi đây các bạn có thể mặc trang phục tùy chọn, áo dài hoặc váy đều rất thích hợp.

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa xuân phố cổ

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, và có được những bức hình đẹp về ngày tết cổ truyền dân tộc.

Minh Thành

Chủ đề khác