VnReview
Hà Nội

Cảnh sát New Zealand công bố mua khoảng 10.000 thiết bị iOS

Apple đã chiến thắng trong một cuộc đua với Android và BlackBerry.

nz

PhoneArena đưa tin trong khoảng thời gian 11 tháng vừa qua, 100 cảnh sát New Zealand đã thử nghiệm việc sử dụng iPhone và iPad cùng một thiết bị Android và một thiết bị BlackBerry không được tiết lộ tên gọi. Sau khi quá trình thử nghiệm này kết thúc, Thủ tướng New Zealand, John Key, đã cùng với Bộ trưởng An ninh Anne Tolley thông báo rằng cảnh sát New Zealand đã đặt hàng gần 10.000 thiết bị iOS. 6000 cảnh sát New Zealand sẽ được trang bị iPhone trong khi 3900 người trong số này sẽ được trang bị thêm iPad. Thương vụ nói trên là một phần của kế hoạch chuyển đổi nhà mạng của cảnh sát New Zealand từ Telecom sang Vodaphone.

Được biết, thương vụ này sẽ có tổng giá trị là 4,3 triệu đô la New Zealand (tương đương 3,75 triệu đô la Mỹ) và sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng. Trong vòng 10 năm, chương trình cung cấp iPhone và iPad cho cảnh sát New Zealand dự định sẽ tiêu tốn một khoản kinh phí lên tới 159 triệu đô la New Zealand, nhưng được cho là sẽ đem lại sự gia tăng trong hiệu quả làm việc tương đương 305 triệu đô la NZ.

Cách đây vài ngày, Kho bạc Australia cũng đã quyết định thay thế các thiết bị BlackBerry mà họ đang sử dụng bằng các thiết bị iOS. Tuy vậy, các nhân viên cảnh sát và cứu hỏa của Australia cũng đã công khai lên tiếng chê bai Apple Maps, mô tả ứng dụng này là "nguy hiểm" và "đe dọa tính mạng người sử dụng."

Gia Cường

Chủ đề khác