VnReview
Hà Nội

2/3 người dùng Internet ở Mỹ sử dụng Facebook

Một báo cáo mới đây của trung tâm nghiên cứu Pew (Pew Research Center) đã cho thấy sự chiến thắng áp đảo của Facebook đối với các mạng xã hội khác.

Cụ thể, khoảng 67% người dùng Internet ở Mỹ sở hữu một tài khoản Facebook. Đứng ở vị trí thứ 2 với 16% là Twitter và theo sát ở vị trí thứ ba là Pinterest với 15%. Instagram xếp ở vị trí thứ 4 với 13% và Tumblr ở vị trí cuối cùng với 6%.

pew

Cũng trong nghiên cứu này, trung tâm nghiên cứu Pew đã chỉ ra rằng nữ giới độ tuổi 18-29 chiếm đa số trong tổng số các người dùng các trang mạng xã hội. Tuy vậy, trong khi tuổi tác, giới tính, màu da và địa điểm sinh sống ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định của người dùng về việc sử dụng mạng xã hội nào, trình độ học vấn và thu nhập lại là các yếu tố không mấy quan trọng.

Cụ thể hơn, Facebook được miêu tả là "đặc biệt thu hút các phụ nữ độ tuổi 18-29", trong khi phần lớn người dùng Pinterest đến từ tầng lớp phụ nữ trung lưu da trắng. Trong số những người dùng Pinterest, chỉ có 5% là nam giới và 18% là da màu. Thu nhập tỏ ra không phải là một chỉ số đánh giá hữu hiệu, do lượng người dùng có thu nhập dưới 50,000 đô la và từ 50,000 đến 75,000 đô la là tương đương nhau (23% và 25%).

Trong khi đó 1/5 lượng người dùng của Twitter đến từ các khu vực đô thị và hơn 1/4 là người Mỹ da màu. Mặt khác, chỉ có khoảng 13% người dùng Tumblr lại là các blogger trẻ độ tuổi 18-23, và cũng không có sự khác biệt rõ rệt giữa các nhóm người dùng có trình độ học vấn khác nhau.

Được biết, nghiên cứu nói trên được thực hiện từ ngày 14/11 đến ngày 9/12 với 1802 người tham gia.

Gia Cường

Chủ đề khác