VnReview
Hà Nội

Bức ảnh panorama lớn nhất thế giới

Bức ảnh với số "chấm" cực lớn chụp toàn cảnh London từ BT Tower đã phá vỡ tất cả các kỉ lục từ trước đến nay.

"Cười lên nào, London!" và như thế 42620 hình ảnh của thủ đô nước Anh đã nằm gọn trong ống kính của các nhà nhiếp ảnh để tập hợp lại thành một bức ảnh toàn cảnh khổng lồ.

Bức ảnh 320 Gigapixel toàn cảnh London

Bức ảnh 320 Gigapixel đã phải sử dụng máy tính xử lý trong thời gian ba tháng và nếu nó được in ra như những cung điện bình thường thì kích thước có thể lớn bằng Cung điện Buckingham.

Vị trí chụp ảnh được sử dụng là tầng thứ 29 của BT Tower, cho phép các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nắm bắt được tất cả các hình ảnh quan trọng của thành phố trong vòng ba ngày. Bốn máy ảnh đã được sử dụng, có khẩu độ zoom lớn cho phép chụp rõ nét ở khoảng cách xa 32km.

Kỷ lục thế giới trước đó là bức ảnh 80 Gigapixel cũng chụp toàn cảnh thành phố London, được chụp từ tháp Centre Point ở cuối Oxford Street.

Suzi Williams, giám đốc tiếp thị của BT cho biết, bức ảnh được chụp để kỷ niệm một năm Lễ kỉ niệm ở London: "Tháp BT là một cột mốc mang tính biểu tượng của London và đã trở thành trọng tâm của lễ kỉ niệm của thủ đô vào năm ngoái, cách tốt nhất để chúng tôi ghi lại dấu ấn này là thực hiện một bức hình toàn cảnh thành phố từ mái nhà của mình".

Tháp BT ở thủ đô London

Nhân sự kiện ra mắt bức ảnh này, BT cũng treo giải thưởng cho người tìm được Buzby, linh vật cũ của BT. Chú chim hoạt hình ngộ nghĩnh này đã được lấy làm biểu tượng của BT trong các đoạn quảng cáo vào những năm 70 của thế kỷ trước và đã được ẩn đi ở một vị trí nào đó trong bức ảnh. Người tìm thấy linh vật cũ của BT sẽ có cơ hội được cấp một thuê bao băng thông rộng miễn phí, một chiếc iPad của Apple và một chuyến tham quan trên đỉnh tòa tháp BT.

Tiến Tùng

Chủ đề khác