VnReview
Hà Nội

Cảnh sát New York lập đơn vị chuyên xử lý trộm iPhone và iPad

Dĩ nhiên iPhone và iPad là rất phổ biến, nhưng không ai nghĩ là chúng phổ biến tới mức Sở cảnh sát New York (Mỹ) lại phải thành lập riêng một đơn vị để lo về các vụ trộm các thiết bị này cả.

ip

Theo trang tin công nghệ;Gizmodo, bộ phận mới thành lập này của Sở cảnh sát New York sẽ phối hợp chặt chẽ với Apple để truy tìm ra vị trí của các máy iPad và iPhone bị đánh cắp, sử dụng số IMSEI (International Mobile Station Equipment Identity, tạm dịch: Số hiệu thiết bị di động toàn cầu) của mỗi máy. Một khi cơ quan cảnh sát đã nắm được số IMSEI của các máy bị lấy cắp, Apple sẽ giúp đỡ tìm ra vị trí cụ thể của các máy này.

Đại diện Sở cảnh sát New York, Paul Browne phát biểu với báo chí Mỹ rằng: "Chúng tôi đang tìm cách để truy tìm các cá nhân đã lấy trộm các sản phẩm Apple và đưa các sản phẩm này trở lại với chính chủ. Việc này cũng giúp tìm ra dấu hiệu thường thấy của các tên trộm."

Chưa rõ liệu "hiện tượng" này có xuất hiện tại các thành phố lớn khác của Hoa Kỳ hay không, nhưng dù sao người dùng cũng nên để mắt tới iDevice (các thiết bị của Apple) của mình hoặc mua những thiết bị kém hấp dẫn hơn.

Gia Cường

Chủ đề khác