VnReview
Hà Nội

Galaxy S3, Asha 305 và Nexus 7 là những sản phẩm tốt nhất năm

Hiệp hội GSM (GSMA) vừa công bố giải thưởng hàng năm dành cho các thiết bị, ứng dụng và công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực di động tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

GSMA vừa công bố những sản phẩm, dịch vụ giành giải thưởng trong Global Mobile Awards 2013

Theo GSMA, giải thưởng năm nay thu hút 600 sản phẩm và dịch vụ tham gia dự thi thuộc 37 lĩnh vực khác nhau, trong đó có 158 sản phẩm và dịch vụ lọt vào danh sách đề cử. Ban tổ chức giải thưởng có sự tham gia của 160 nhà phân tích độc lập, nhà báo, nhà khoa học và các chuyên gia về các lĩnh vực đến từ nhiều quốc gia.

Danh sách giải thưởng đầy đủ khá dài nhưng các giải thưởng quan trọng nhất không nhiều. Cụ thể, giải thưởng điện thoại phổ thông tốt nhất được trao cho điện thoại hai SIM giá rẻ;Nokia Asha 305; giải smartphone tốt nhất thuộc về Samsung Galaxy S3 và máy tính bảng tốt nhất được trao cho chiếc Google Nexus 7.

Về mảng ứng dụng, giải ứng dụng tốt nhất dành cho người dùng được trao cho Facebook, còn Evernote được chọn là ứng dụng tốt nhất dành cho doanh nghiệp và giải ứng dụng chung tốt nhất dành cho ứng dụng dẫn đường Waze.

Và cuối cùng, Samsung tiếp tục ghi dấu ấn tại giải năm nay khi giành thêm ba giải thưởng quan trọng khác là giải nhà sản xuất thiết bị của năm, hãng có cơ sở hạ tầng di động tốt nhất và công nghệ di động nổi bật nhất.

Bạn đọc có thể xem thêm về các giải thưởng khác của Global Mobile Awards 2013 tại đây.

Hoàng Luân

Chủ đề khác