VnReview
Hà Nội

Bé 5 tuổi tiêu 2.500 USD vì trả tiền trong game

Cậu bé 5 tuổi có tên Danny Kitchen ở Anh đã khiến bố mẹ méo mặt vì khoản tiền mua sắm trị giá lên đến 2.500 USD (khoảng 52 triệu đồng) liên quan đến trò chơi miễn phí trên AppStore có tên Zombie v. Ninja. Tất nhiên, trò chơi này thực ra không hoàn toàn miễn phí.

Danny đang nghịch chiếc iPad rồi hỏi bố mẹ mật khẩu iTunes của họ để tải về tựa game trên. Vị phụ huynh nhập mật khẩu và tưởng rằng sẽ chẳng có vấn đề gì bởi đó là game miễn phí trên gian ứng dụng AppStore. Tuy vậy ngạc nhiên lẫn nỗi kinh hoàng tràn đến khi họ nhận được email thông báo về khoản tiền trị giá 2.500 USD mà Danny đã tiêu chỉ trong vòng 10 phút. Trang công nghệ PhoneArena cho biết chính những đồ vật yêu cầu trả tiền ngay trong game đã gây nên điều này.

in app purchase

Dù Apple tốt bụng đồng ý hoàn lại tiền, Danny vẫn chưa thoát tội. Khi được hỏi suy nghĩ của mình về vụ việc, cậu bé nói: "Cháu thấy sợ và buồn. Bây giờ cháu bị cấm sờ vào cái iPad".

Vậy làm cách nào mà cậu bé 5 tuổi đã tiêu hết một khoản tiền lớn chỉ trong vòng 10 phút? Danny đã mua 333 chiếc chìa khóa, 90.000 phi tiêu và 333 quả bom theo dạng gói đối với từng vật phẩm. Mỗi gói có giá khoảng 70 USD. Cộng thêm một số món hàng nữa, tổng cộng là 2.500 USD.

Để tránh gặp phải tình trạng tương tự, người dùng tốt nhất nên kiểm tra toàn bộ ứng dụng trước khi đưa smartphone hoặc máy tính bảng của mình cho con trẻ. Hiện nay, hình thức trả tiền trong game cho vật phẩm bổ sung thay vì ở gian hàng AppStore/Google Play Store… đang trở nên rất phổ biến. Như vậy, thực chất số tiền mà khách hàng phải trả sẽ không bao giờ dừng lại ở một con số nhất định.

Đối với iOS, người dùng có thể tắt tính năng trả tiền trong game bằng cách truy cập vào Cài đặt / Cài đặt chung / Giới hạn. Bạn chỉ cần bấm vào nút "Bật giới hạn" rồi tắt "Mua trong ứng dụng".

Việt Dũng

Chủ đề khác