VnReview
Hà Nội

Facebook qua mặt Google Play?

Một số người dùng Facebook trên Android mới đây nhận thấy ứng dụng này đã yêu cầu họ cài đặt bản cập nhật mới nhất mang mã số 141046 mà không thông qua Google Play Store.

500x437

Theo trang tin công nghệ TheVerge, một số người dùng gần đây nhận được thông báo có bản cập nhật ứng dụng Facebook và khi họ nhấn vào thì ứng dụng Facebook sẽ tải trực tiếp phiên bản mới về thiết bị. Trên diễn đàn của Facebook có một topic đề cập đến chuyện này và người lý quản lí sản phẩm có tên Ragavan Srinivasan đã phản hồi rằng: "Chúng tôi đang làm việc nhanh chóng để cải thiện Facebook trên Android, đồng thời muốn đảm bảo rằng mọi người đang dùng phiên bản tốt nhất".

Trong khi đó, nguồn tin nội bộ của The Verge;cho biết chỉ một số lượng nhỏ người dùng được thông báo về bản build 141046. Mục đích của việc này là để Facebook thử nghiệm một số tính năng mới trước khi công bố rộng rãi. Theo TheVerge, thông báo cập nhật chỉ hiện ra khi người dùng truy cập vào Wi-Fi.

Hiện Facebook chưa có phát ngôn chính thức nào về việc cập nhật ứng dụng của mình theo cách "ngoài luồng", không thông qua Google Play. Chính sách của kho ứng dụng Google Play không cho phép ứng dụng "khiến người dùng tải về hoặc cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài Google Play mà người dùng không biết". Chưa rõ việc làm của Facebook có vi phạm đến các điều khoản của Google hay không.

The Verge cho biết thêm trên trang hỗ trợ của Facebook đã có một mục nói về đợt cập nhật không thông qua Google Play, tuy nhiên nó đã bị gỡ bỏ chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện.

Tiến Tùng

Chủ đề khác