VnReview
Hà Nội

Tại sao phụ nữ thường nói dối trên Facebook?

Phụ nữ thường nói dối trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter để làm cho cuộc sống của họ hiện diện trên mạng thú vị hơn, một nghiên cứu phát hiện.

Theo báo Telegraph của Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cứ 4 phụ nữ lại có ít nhất một người phóng đại hoặc nói dối về cuộc sống của mình trên các mạng xã hội một lần mỗi tháng.;

Kết luận trên được rút từ một khảo sát dựa trên 2.000 phụ nữ do công ty nghiên cứu thị trường OnePoll thực hiện. 

Cuộc khảo sát cho thấy phần đông phụ nữ sẽ giả vờ đang đi chơi đâu đó trong khi thực tế là đang ở nhà một mình, hoặc sẽ nói dối về một công việc tuyệt vời hoặc một ngày nghỉ thú vị.

Lý do mà những phụ nữ này đưa ra là do họ lo sợ người khác sẽ thấy cuộc sống của họ "tẻ nhạt", họ ghen tị với những status hấp dẫn hơn của bạn bè và họ muốn gây ấn tượng tới những người quen biết.

Các nhà tâm lý học đã đưa ra luận điểm rằng đôi khi mọi người càng cố "kết nối" trên các mạng xã hội thì "trớ trêu thay" họ lại càng "bị cô lập".

Các phụ nữ tham gia khảo sát này đã chia sẻ rằng "càng cố để làm cho cuộc sống của mình trông có vẻ thú vị hơn thì chúng tôi càng cảm thấy tồi tệ".

Theo kết quả của cuộc khảo sát, 1/3 số phụ nữ được hỏi đã thừa nhận họ nói dối trên Facebook và Twitter với nhiều mức độ khác nhau. 1/4 số người được hỏi cho biết họ nói dối về những điểm mấu chốt trong cuộc đời họ từ 1 đến 3 lần một tháng, và 1/10 số người được hỏi nói rằng họ nói dối nhiều hơn 1 lần/tuần.

30% phụ nữ tham gia khảo sát này nói "đang làm gì đó trong khi thực tế là đang ở nhà một mình", 1/4 phóng đại tửu lượng của mình trong khi 1/5 không nói thật về những kỳ nghỉ cũng như công việc của họ.

Đáng chú ý nhất là 20% nói dối về "tình trạng quan hệ" của mình.

Bác sĩ Michael Sinclar, một trong những bác sĩ tâm lý hàng đầu của Anh cho biết: "Chúng ta cố hết sức để mô tả mình với thế giới online, giả vờ và cố gắng tỏ ra hạnh phúc – một điều làm cho chúng ta mệt mỏi và yếu đuối".

"Che giấu những điểm không hoàn hảo của cuộc sống sẽ làm cho cơ hội để được đồng cảm trở nên ít ỏi hơn, tạo ra cảm giác xa cách tồi tệ hơn mức bình thường".

Việt Dũng

Chủ đề khác