VnReview
Hà Nội

Điều gì xảy ra trên Internet trong 1 phút?

Bạn có biết điều gì xảy ra trên Internet trong 1 phút? Theo nghiên cứu của hãng Intel, chỉ trong 1 phút có hơn 204 triệu email được gửi đi, Amazon thu về khoảng 83.000 USD doanh thu, khoảng 20 triệu bức ảnh được xem và 3.000 bức ảnh được tải lên Flickr. Ít nhất có 6 triệu trang Facebook đã được xem trên toàn thế gới, hơn 1,3 triệu video clip được xem trên YouTube.

Những hoạt động diễn ra trong 1 phút trên mạng Internet

Công nghệ điện toán đang thay đổi và tiếp cận đến nhiều người hơn trong nhiều loại thiết bị hơn. Từ smartphone đến tablet, netbook và notebook, thậm chí cả ô tô. Nhiều khi chúng ta không nhìn ra sự gia tăng của các thiết bị di động có tác động to lớn như thế nào đến tổng lưu lượng dữ liệu truyền tải trên mạng lưới. Để dễ hình dung hơn, hãy lấy smartphone ra làm thí nghiệm. Chúng ta có thể nghe nhạc, xem video, tải ảnh, chơi game, lên Facebook, Twitter và cập nhật trạng thái – tất cả những hoạt động này đều tạo ra lưu lượng mạng lưới. Có gần 640.000 Gb dữ liệu IP toàn cầu được truyền tải qua Internet trong chỉ 1 phút!

Ngày nay, số các thiết bị kết nối đã tương đương với dân số thế giới. Đến năm 2015, số thiết bị kết nối dự đoán sẽ cao gấp đôi dân số thế giới.

1 phút có 30 giờ video được tải lên YouTube

100.000 "tweet" mới

2 triệu lệnh tìm kiếm trên Google

3 triệu bức ảnh tải lên Flickr

277.000 người đăng nhập Facebook

Amazon thu về 83.000 USD doanh thu

100 tài khoản mới mở ra trên LinkedIn

6 bài viết mới được xuất bản trên Wikipedia

Hoàng Luân

Chủ đề khác