VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Google dùng BlackBerry

Mặc dù có trong tay hệ điều hành Android, chủ tịch Google, ông Eric Schmidt vẫn gắn bó với BlackBerry bởi bàn phím vật lý của "Dâu đen".

Chính Schmidt đã xác nhận điều này với tờ báo Guardian của Anh. Ông thổ lộ rằng bàn phím tuyệt vời của BlackBerry đã giữ chân ông lại cho đến ngày nay. Tất nhiên, có không ít các sự lựa chọn thay thế sử dụng bàn phím QWERTY và hệ điều hành Android, song điều đó có lẽ không ngăn được Schmidt.

BlackBerry q10

Chúng ta có thể chắc chắn rằng ý ông Schmidt ở đây là bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ. Bởi nếu Schmidt nói rằng ông yêu bàn phím cảm ứng của chiếc BlackBerry Z10 hơn hàng trăm máy Android hiện nay, điều đó quả thực sẽ gây nên không ít sóng gió trong làng smartphone.

Ông Schmidt cũng bày tỏ ý kiến về sự tôn trọng quyền riêng tư trên mạng Internet và cả chính sách quản lý Internet gây tranh cãi của chính phủ Trung Quốc. Hơn nữa, ông cũng vừa rời Triều Tiên sau nỗ lực thuyết phục chính phủ nước này mở rộng quyền truy cập Internet cho nhiều người dân hơn và cho rằng kinh tế Triều Tiên sẽ rất khởi sắc nếu điều này trở thành hiện thực.

Gia Cường

Chủ đề khác