VnReview
Hà Nội

Hoa Kỳ có thể cấm dùng Google Glass khi đang lái xe

Một nhà lập pháp của Hoa Kỳ, Gary G. Howell, đảng viên đảng Cộng Hòa bang West Virginia, đang tiến hành vận động đưa bộ luật cấm sử dụng Google Glass khi đang lái xe vào thực thi.

1

Theo chính trị gia này, việc sử dụng Google Glass khi đang lái xe cũng giống như vừa lái xe vừa nhắn tin SMS. Nếu như bộ luật này được đưa vào thực thi, những người bị phát hiện dùng Google Glass sẽ bị phạt 100 USD trong lần đầu tiên. Mỗi lần vi phạm tiếp theo sẽ tăng lên 100 USD. Với cái giá 1500 USD của Google Glass, chỉ cần bị phạt 5 lần là số tiền phạt đã bằng với cái giá "cắt cổ" của sản phẩm.

Howell cũng khẳng định ông ta không muốn chống lại Google Glass và coi sản phẩm này là một sản phẩm đại diện cho tương lai. Tuy vậy, đảng viên đảng Cộng Hòa này nhấn mạnh việc sử dụng Google Glass trong khi đang lái xe là một mối nguy hiểm lớn đối với giới trẻ của bang Virginia.

Hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác trong khi lái xe cũng đang bị cấm tại bang Virginia. Ngoài ra, một quán cà phê nhỏ mang tên 5 Points cũng đã cấm khách hàng sử dụng Google Glass để bảo vệ quyền riêng tư cho những khách hàng khác.

Gia Cường

Chủ đề khác