VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức xin lỗi về lễ ra mắt "nhạy cảm" của S IV

Galaxy S IV không phải là một sản phẩm quá khác biệt. Samsung đã lấy tất cả những gì người dùng ưa thích trên S III và tăng cường chúng trên S IV. Nhưng không chỉ riêng gì sản phẩm, đến ngay cả lễ ra mắt S IV cũng bị chê là tẻ nhạt. Và xúc phạm một số người.

1

Bạn đọc chắc hẳn vẫn còn nhớ về lễ ra mắt của S IV tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ). Samsung đã chọn một công thức giới thiệu đã được sử dụng trong suốt lịch sử của ngành quảng cáo: "những cô gái vừa đủ tuổi lớn, nhảy lắc trong trang phục thiếu vải."

Đó là từ ngữ mà trang công nghệ Girl Guides đã dùng để mô tả về lễ ra mắt của S IV. Đó không chỉ là một buổi lễ tẻ nhạt mà còn có phần phân biệt giới tính và xúc phạm nữ giới.

Rõ ràng, công ty Hàn Quốc đã xem xét lại lựa chọn của mình và đưa ra lời xin lỗi chính thức, dù chỉ là tại Nam Phi: "Chúng tôi đã nhận ra rằng, sau một số sự kiện gần đây của Samsung, có một số người không đồng ý với việc sử dụng các cô gái PG để ra mắt và quảng bá các sản phẩm mới. Samsung (Nam Phi) quyết tâm phục vụ tất cả các khách hàng trên thị trường đa dạng của mình, và chúng tôi không hề muốn xúc phạm hoặc phân biệt đối xử khách hàng của mình thông qua các sự kiện này".

Tuy vậy, lời xin lỗi của Samsung là không có lý lắm, vì ai có thể tin được nữ giới lại thích những sản phẩm được quảng cáo bởi các cô gái thiếu vải? Hơn nữa, theo trang tin công nghệ The Verge, các nhà tổ chức sự kiện ra mắt S IV phải nhận được sự chấp thuận từ ban điều hành cấp cao của Samsung đối với từng chi tiết một. Do đó, công ty Hàn Quốc sẽ phải thận trọng hơn nữa để không gây tổn hại tới thương hiệu mà mình đã bỏ ra một núi tiền để xây dựng.

Gia Cường

Chủ đề khác