VnReview
Hà Nội

Google khởi đầu ngày Cá tháng Tư với “bản đồ kho báu”

Google luôn là một trong những công ty hoạt động nhiều nhất trong ngày Cá tháng Tư và năm nay cũng không ngoại lệ. Google thậm chí đã quyết định bắt đầu "kỳ nghỉ" sớm hơn. Bản đồ Google Maps được bổ sung lớp giao diện mới gọi là chế độ kho báu (Treasure Mode),;cho phép người dùng có thể xem bản đồ để tìm kiếm kho báu đã bị chôn vùi trong hơn 300 năm qua.

600x236

Lớp "bản đồ kho báu" của Google Maps năm nay tuy có thể không thể được như bản đồ Maps 8-bit của năm ngoái nhưng trông khá đẹp mắt và có thêm trò chơi săn tìm kho báu.

600x236

Không chỉ vậy, Google đã làm rất tốt khi thậm chí đã thêm một bộ lọc màu nâu đỏ cho tất cả các hình ảnh Street View trong Google Maps.

Câu chuyện săn kho báu kể rằng trong quá trình xây dựng bản đồ đại dương của hãng, Google đã xem qua bản đồ của thuyền trưởng Kidd (Captain Kidd) 315 năm trước. Bản đồ của vị thuyền trưởng này cho thấy vị trí của kho tàng bị chôn giấu trên khắp thế giới. Để tìm kiếm kho báu này, người dùng chỉ cần xem trên Google Maps và theo dõi trên trang Google+ của Google Maps để tìm thêm manh mối.

Để truy tìm kho báu của thuyền trưởng Kidd, bạn có thể bấm vào đây hoặc bấm vào nút "Treasure" ở góc trên bên phải bản đồ Google Maps. 

Tiến Tùng

Chủ đề khác