VnReview
Hà Nội

Cá tháng 4: Google phát triển dự án tìm Internet theo mùi và đóng cửa YouTube

Smellvision đã từng được chờ đợi là bước tiến tiếp theo của TV: truyền hình với mùi hương. Sự tiến hóa đó đã không bao giờ diễn ra, nhưng ít nhất Google cũng không bỏ quên "ý tưởng" này. Ngoài ra, YouTube cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình và sẽ bị đóng cửa vào ngày mai.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, dự án tìm kiếm theo mùi mang tên gọi "Google Nose" đã được chính thức công bố vào ngày hôm nay (ngày 1/4). Internet không thể làm được gì hơn cho bạn, vì xét cho cùng bạn cũng có thể trải nghiệm âm thanh và hình ảnh trên mạng mà thôi – nhưng Google đã có mặt ở đây để thay đổi đều đó. Hệ "cơ sở dữ liệu mùi hương" ("Aromabase") của Google đã được chính thức khởi động với 15 triệu "byte thơm" ("scentibyte") dữ liệu.

Dĩ nhiên, bạn nên bật chế độ Tìm kiếm an toàn cho Google Nose (một ý tưởng rất, rất hợp lý). Ngoài ra, mùi hương của Google đã được mang lên Maps với Street Scent (Hương phố), Android Ambient Odor Dectection (Cảm biến mùi hương trên Android) và AdScent (Quảng cáo mùi hương) dành cho các công ty.

Ngoài ra, sau 8 năm hoạt động, YouTube cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình: tìm kiếm được đoạn video vĩ đại nhất trong lịch sử. Vào nửa đêm ngày mai, Google sẽ công bố người thắng cuộc và đóng cửa trang web này. Trên YouTube cũng đã xuất hiện một kênh chiếu trực tiếp dành cho sự kiện này. Bạn sẽ chọn đoạn video nào???

Lê Hoàng

Chủ đề khác