VnReview
Hà Nội

Hôm nay là ngày sinh nhật thứ 40 của điện thoại di động

Ngày 03/4/1973, kỹ sư của Motorola Marty Cooper đã thực hiện cuộc gọi công cộng đầu tiên từ một chiếc điện thoại di động.

03/04/2013 Sinh nhật lần thứ 40 của điện thoại di động

Theo trang tin TheVerge, Cooper đã gọi cho Joel Engel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Bell Labs, đối thủ cạnh tranh của Motorola – và chế giễu đối thủ rằng "Joel, đây là Marty. Tôi gọi cho bạn từ một chiếc điện thoại di động, một chiếc điện thoại di động cầm tay nhỏ gọn thực sự". Cuộc gọi trên được thực hiện trên một chiếc Motorola DynaTAC 8000x có trọng lượng lên tới 1,13 kg, nặng hơn rất nhiều so với trọng lượng trung bình khoảng 113g của điện thoại ngày nay.

Trong suốt 40 năm qua, điện thoại di động đã phát triển từ những thiết bị có màn hình nhỏ bé với hàng loạt nút bấm tới những smartphone với màn hình cảm ứng rộng chiếm gần hết mặt trước của thiết bị như hiện tại. Từ những thiết bị chỉ đơn thuần phục vụ mục đích nghe gọi, điện thoại di động ngày nay còn có thể đảm đương khá nhiều công việc khác như theo dõi sức khoẻ, phục vụ nhu cầu giải trí…

Hiện tại và trong tương lai sẽ còn rất nhiều vấn đề mà điện thoại di động phải đối mặt. Hôm nay chúng ta hãy cùng gửi lời biết ơn tới những nhà khoa học đã phát minh ra những thành tựu công nghệ tuyệt vời tạo ra những smartphone ngày nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác