VnReview
Hà Nội

Người dùng di động vào Facebook nhiều hơn lướt web

Theo công ty nghiên cứu thị trường Flurry, người dùng các thiết bị kết nối di động (smartphone, máy tính bảng) mỗi ngày dành ra trung bình 30 phút cho các ứng dụng Facebook di động, nhiều hơn bất kì trình duyệt nào khác.

1

Hiện tại, thời lượng sử dụng Facebook chiếm 18% tổng thời lượng một người tiêu dùng tại Mỹ dành cho các thiết bị thông minh của mình mỗi ngày. Con số này chỉ thua hoạt động chơi game – các trò chơi tiêu tốn khoảng 1/3 thời gian người dùng dành cho smartphone và tablet.

Trong số các trình duyệt, Safari hiện thời đang đứng đầu, với 12%. Con số này là gấp 3 lần trình duyệt Android và gấp 6 lần Opera Mini.

Các ứng dụng dành cho công việc chỉ chiếm một khoảng cực kì nhỏ bé: 2%. Trong khi đó, các mạng xã hội khác cũng chỉ chiếm 6% thời gian của người dùng.

Được biết, Flurry hiện đang theo dõi hơn 1 tỉ thiết bị thông minh mỗi tháng. Nghiên cứu này cũng được dựa trên dữ liệu đến từ comScore và NetMarketShare.

Ngoài ra, số lượng ứng dụng mà người dùng sử dụng mỗi ngày đã tăng từ 7,2 (2010) lên 7,9 (2012). Người tiêu dùng cũng quan tâm đến các ứng dụng mới, do đó các ứng dụng đột phá vẫn có cơ hội phát triển.

Gia Cường

Chủ đề khác