VnReview
Hà Nội

Tin nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời lan trên mạng với tốc độ chóng mặt

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp, còn có biệt danh "trưởng thôn" Văn Hiệp qua đời sáng hôm nay, ngày 9/4/2013, đã nhanh chóng lan đi trên mạng với vô số lời tiếc thương của cư dân xã hội ảo.

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, nổi tiếng với nhân vật trưởng thôn trong các tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần của VTV3. Ông qua đời sáng sớm nay do bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Văn Hiệp

Nghệ sĩ Văn Hiệp. Ảnh: VnExpress

Báo Thanh Niên Online: Không ít khán giả yêu mến ông cảm thấy bàng hoàng trước tin dữ bất ngờ. Còn với những người thân của ông, từ mấy ngày nay, họ đã chuẩn bị trước tinh thần ông sẽ không còn ở lâu bên họ. Sau một tháng điều trị tại Bệnh viện Việt-Xô, ông được đưa về nhà để gia đình chăm sóc.

Gần một năm nay, nghệ sĩ Văn Hiệp vắng bóng trong các tiểu phẩm hài của VFC. Nhiều người tưởng rằng, ông trưởng thôn chỉ đi vắng ít bữa. Không ngờ, nghệ sĩ phải chống chọi với khối u trong phổi mỗi lúc lại lớn lên.

Báo điện tử VnEpress: Với thân hình nhỏ con, khuôn mặt khắc khổ, phong cách xuề xòa, nghệ sĩ hài Văn Hiệp thường được giao những vai lão nông thật thà tốt bụng. Các vai diễn của ông dù là chính diện hay phản diện, đều có điểm chung là mang lại tiếng cười cho người xem. Đặc biệt, từ khi có series truyền hình "Gặp nhau cuối tuần", Văn Hiệp trở thành gương mặt gần gũi với khán giả qua vai diễn nổi tiếng "Ông trưởng thôn".

Báo Tuổi trẻ Online: Nghệ sĩ Văn Hiệp là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh và truyền hình Việt Nam qua các bộ phim như Ông già hồn nhiên, Người thổi tù và hàng tổng và đặc biệt là hình ảnh "bác trưởng thôn" trong tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần… Là người hạn chế về chiều cao nên vai diễn đầu tiên của nghệ sĩ Văn Hiệp là chú bé con trong phim Vợ chồng A Phủ, cho dù lúc đó ông đang là thanh niên.

Nghệ sĩ Văn Hiệp còn có những vai diễn trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam như vai Vinh trong vở Bài ca Điện Biên; vai Ốc trong vở Nghêu, Sò, Ốc, Hến...

Trang tin Afamily: Văn Hiệp vui với đời nghệ sĩ, dốc hết tâm sức cho nghiệp diễn, có lẽ một phần cũng để quên đi những cô đơn, tủi cực trong cuộc sống thực tại. "Bác trưởng thôn" Văn Hiệp lúc nào cũng nói cười giả lả là thế, nhưng là đàn ông không vợ trong hơn 20 năm ròng. Vợ ông đi xuất khẩu lao động ở Đức rồi không trở về nữa. Nhiều người thương ông sống cuộc đời cô quạnh cũng giới thiệu, mai mối nhưng Văn Hiệp bảo: "Bỏ vợ thì cũng được thôi nhưng bỏ để làm gì?".

Cô quạnh trong cuộc sống hôn nhân, đến đường con cái, Văn Hiệp cũng không được đời cho hưởng sự thanh thản. Ông tâm sự, con trai ông "phá phách quá nên tống sang ở với mẹ", còn lại Văn Hiệp thân già ở với con gái gửi rể. "Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau, hơn hoặc kém. Quan trọng là phải biết chấp nhận. Buồn cũng chẳng được. Vui cũng chẳng hơn. Đến cái tuổi này rồi, còn nghĩ ngợi gì. Có những lúc vui ngoài mặt nhưng héo trong lòng. Đó là sự bình thường" - Văn Hiệp tâm sự.

Tiếp tục cập nhật

Hạ Thảo

Chủ đề khác