VnReview
Hà Nội

Foxconn sa thải nhân viên vì "tội" uống thuốc ngủ

Một công nhân của nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây đã bị sa thải vì vi phạm trật tự quản lý của công ty khi uống thuốc ngủ quá liều, khiến mọi người tưởng rằng anh ta định tự sát.

Theo trang tin Globaltimes, người công nhân họ Trương đã bị sa thải bởi Foxconn, một nhà máy sản xuất công nghệ cao có trụ sở tại Đài Loan, vào hôm thứ Tư, một ngày sau khi anh này bị trông thấy đã uống tới 4 viên thuốc ngủ. Lá thư sa thải Trương cho rằng hành vi của anh ta đã "đe dọa trật tự quản lý thông thường của công ty".

600x401

Về phần mình, anh Trương thừa nhận rằng đã uống thuốc ngủ nhiều hơn bình thường nhưng phủ nhận rằng anh là mối đe dọa trật tự của công ty và từ chối ký vào thư sa thải. Trương tuyên bố rằng việc này là bất hợp lý khi công ty chấm dứt hợp đồng lao động trong khi thời hạn hợp đồng còn hiệu lực đến tháng 12. Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của Trương, anh vẫn bị đuổi ra khỏi nhà máy trong ấm ức.

Trương bị chứng mất ngủ nên thường xuyên phải uống thuốc ngủ mỗi ngày. "Một viên không hiệu quả, vì vậy tôi phải uống bốn viên trước khi đi ngủ," Trương nói. Một trong những đồng nghiệp của Trương đã trông thấy việc anh này uống thuốc quá liều và đã báo với lãnh đạo vì tưởng rằng anh định tự tử.

Bạn cùng phòng của Trương đã xác nhận lời khai của anh là đúng.

Foxconn hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vụ việc này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác