VnReview
Hà Nội

Sunsoft thu lợi hàng chục tỷ đồng từ game online lậu

Bộ Công An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba lãnh đạo Công ty CP DV Truyền Thông Phần Mềm Mặt Trời (Sunsoft) vì tội kinh doanh trái phép trò chơi trực tuyến (game online) trái phép, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng/ năm.

Theo tin chúng tôi nhận được, Công ty Sunsoft đã nhiều lần bị các cơ quan quản lý nhà nước xử phạt hành chính về hoạt động kinh doanh trái phép. Công ty này là đơn vị phát hành game online Cửu âm chân kinh, Thần Bài, Tiên Kiếm, Ngạo Kiếm, Cửu Đỉnh.

Vụ việc Sunsoft bị khởi tố chắc chắn ảnh hưởng đến các game thủ đang chơi các game do Sunsoft phát hành, trong đó đặc biệt là Cửu âm chân kinh bởi có game thủ đã bỏ hàng triệu đồng để mua code thử nghiệm trò chơi, box VIP của sản phẩm.

Ngày 22/4, lực lượng phối hợp bất ngờ khám xét trụ sở chính của Sunsoft tại tầng 9, tòa nhà HCC (28 Lý Thường Kiệt, P.Vĩnh Ninh, TP.Huế) và nhà riêng của hai lãnh đạo Sunsoft là Nguyễn Quang Hưng, Ngô Minh Thắng và ở TP.Huế. Tại đây, cơ quan công an thu giữ 5 bao tải, 6 thùng chứa đồ vật, tài liệu; 9 ổ cứng máy tính cùng nhiều sổ sách chứng từ liên quan đến việc hợp tác mua bản quyền trò chơi trực tuyến của các nhà phát hành nước ngoài và hoạt động trò chơi trực tuyến của Sunsoft.

Sau đó, cơ quan công an tiếp tục khám xét chi nhánh của Sunsoft tại tầng 5, khu A tòa nhà Waseco (10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TP.HCM); nhà riêng của Lê Thanh Minh, lãnh đạo thứ 3 của Sunsoft trên đường Võ Thị Sáu, P.6, Q.3 và một số địa điểm đặt máy chủ. Tại các địa điểm này, cơ quan công an đã thu giữ thêm 2 thùng tài liệu gồm các hợp đồng mua bản quyền trò chơi trực tuyến, hợp đồng hợp tác phân chia doanh thu sản phẩm trò chơi trực tuyến, sổ sách kế toán có liên quan đến hoạt động trò chơi trực tuyến...

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định Sunsoft kinh doanh trò chơi trực tuyến trên mạng internet gồm: tiên kiếm, thần bài, cửu đỉnh... nhưng các trò chơi này không được cơ quan thẩm quyền cấp phép.

Lan Chi

Chủ đề khác