VnReview
Hà Nội

Trung Quốc chặn Internet bàn về tòa nhà hình "của quý"

Nhân dân Nhật báo là để đưa tin, nhưng gần đây nó lại trở thành tin tức sau khi một số người có đầu óc "đen tối" phát hiện ra tòa nhà trụ sở đang xây dựng của báo này bắt đầu trông giống... cái "đồ của nợ".

Toà nhà cao 150 mét và đang được xây dựng tại Bắc Kinh. Nhờ hình dáng khá "đặc biệt" của toà nhà này mà nhiều người đã tạo ra những hình ảnh vô cùng tinh nghịch, ranh mãnh và lan truyền nó trên mạng Sina Weibo của Trung Quốc.

Hơn một người đã chỉ ra rằng chỉ với một chút kỹ thuật photoshop, toà nhà mới này của Nhật báo Nhân dân Trung Quốc (People's Daily) cùng với trụ sở của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) được gọi đùa là cái "đại đũng quần" sẽ tạo thành đúng cặp "song kiếm hợp bích" không thể chê vào đâu được.

Chỉ với một chút kỹ thuật Photoshop, toà nhà mới của People's Daily cùng với trụ sở của CCTV đã tạo thành hình dáng như thế này

Trang HuffPost viết theo blog Hug China rằng hai toà nhà này thực sự là hiện thân của triết lý âm dương hoà hợp của Trung Quốc. Trong đó, trụ sở của CCTV đóng vai trò là Âm (nữ) và trụ sở mới của Nhật báo Nhân dân là Dương (nam).

Câu chuyện phiếm trên mạng này đã nhanh chóng đến tai các quan chức kiểm duyệt của Trung Quốc, và họ quyết định cần phải dập tắt câu chuyện cười đùa, nhạo báng này của mọi người. Giờ đây, khi mọi người vào mạng xã hội Weibo và tìm kiếm từ "People's Daily building" (toà nhà Nhật báo Nhân dân), họ sẽ gặp thông báo: "Theo các quy định, chính sách và luật pháp, kết quả tìm kiếm không thể hiển thị".

Reuters bình luận về việc này như sau: "Điều này đã khiến những người dùng Internet trẻ tuổi của Trung Quốc tức giận, đồng thời vấn đề nhạy cảm này biến các nhà kiểm duyệt Internet trở nên ngớ ngẩn".

Hoàng Lan

Chủ đề khác