VnReview
Hà Nội

"Ổ chứa" Facebook

Báo Tuổi trẻ cảnh báo về nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, cổ xúy lối sống buông thả tràn lan trên Facebook đang là những nguy cơ ảnh hưởng đến lớp trẻ.

Theo bài báo đăng ngày 5/5/2013, ngoài kiểu đăng ảnh nóng "câu like" của nhiều người dùng, trên Facebook còn có hàng trăm trang cộng đồng như truyện người lớn 18+, truyen nguoi lon, tapchinguoilon... đầy rẫy hình và truyện sex với các tựa đề đọc là hoảng. Tại trang truyen nguoi lon, quản trị cộng đồng này khẳng định: "Trang chứa rất nhiều những thể loại truyện sex..., chắc chắn sẽ làm hài lòng những người ưa tình dục"...

Đặc biệt có nhóm aiquantambannhieunhat với hơn 725.000 thành viên, thì trên tường của nhóm đăng toàn clip "nóng": "clip nóng sinh viên vào hotel", "Kinh hoàng - cướp tiền bằng kim tiêm dính máu", "kinh nghiệm cho trai tân khi quan hệ tình dục"…

Bài báo cũng đưa ra ý kiến của một số chuyên gia, cũng là phụ huynh, về cách bảo vệ con trẻ trước một thế giới hoang dã như vậy trên Facebook mà không phần mềm hay chính sách quản lý nào có thể dẹp nổi.

Ông Nguyễn Tam Trung, giảng viên công nghệ thông tin, có hai con trong độ tuổi sắp trưởng thành, cho rằng việc quản lý bằng phần mềm có thể phản tác dụng. Theo ông Trung, cha mẹ phải dành nhiều thời gian cùng con vào mạng, tất nhiên một cách âm thầm, ngay từ khi còn là đứa trẻ đến lúc trưởng thành.

Anh Xuân;

Chủ đề khác